Tắm ở ao cá, một học sinh tử vong

21/05/2020 13:41

Sau giờ tan học, 2 nam sinh Trường Tiểu học Hải Tân (TP Hải Dương) rủ nhau đi tắm ở ao nuôi cá.

Ao cá nơi em Truyền tắm và gặp nạn 

Học sinh tử vong là em Đỗ Văn Truyền, lớp 4E.

16 giờ 30 ngày 20.5, sau khi tan học, em Truyền cùng em Đỗ Văn Phong (học cùng lớp) rủ nhau đi xe đạp về khu Bảo Thái, phường Tân Hưng (TP Hải Dương) chơi.

​​​​​​Gần 18 giờ, hai em xuống vùng nuôi thủy sản tập trung xin anh Đỗ Văn Nam (chú ruột của em Phong) cho tắm ở ao cá. “Tôi không đồng ý và hai đứa chỉ chơi ở trên bờ. Khi tôi vào nấu cơm trong nhà thì hai đứa xuống ao tắm bao giờ không biết. Khoảng 18 giờ, thấy cháu Phong gọi với giọng hốt hoảng, tôi chạy ra thì chỉ thấy một mình nó đứng trên bờ”, anh Nam kể.

Anh Nam lập tức nhảy xuống ao mò tìm cháu Truyền. Vợ anh tri hô mấy người dân ở khu chuyển đổi hỗ trợ chồng. Sau khoảng 3 phút, người dân đã vớt được em Truyền, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không qua khỏi. 

Anh Nam cho biết ao cá của gia đình sâu 2-3 m.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Tân Trần Tuyết Nhung cho biết đây là học sinh đầu tiên của trường bị tử vong do đuối nước.

Sáng 21.5, gia đình đã làm lễ tang cho em Truyền tại nhà riêng ở khu 1, phường Thạch Khôi. Ban Giám hiệu nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên, Hội Cha mẹ học sinh và học sinh đã xuống chia buồn và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho Truyền. Công ty CP Bảo Minh chi trả 21 triệu đồng tiền bảo hiểm thân thể cho gia đình em.

Truyền có một anh trai đang học lớp 9, một em gái học lớp 2. Giáo viên chủ nhiệm nhận xét Truyền là học sinh ngoan, học khá.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tắm ở ao cá, một học sinh tử vong