Tiếp tục hoãn tuyên án vụ kiện tranh chấp giữa các cổ đông Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

30/10/2019 18:13

Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn thời gian tuyên án vụ kiện tranh chấp giữa các cổ đông Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đến sáng 1.11.

Do cần làm rõ một số nội dung liên quan trong vụ kiện tranh chấp giữa các cổ đông Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, tại phiên tòa chiều 30.10.2019, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục xét hỏi và nghe các bên tranh tụng. HĐXX cũng đã quyết định hoãn thời gian tuyên án đến sáng 1.11.  

Sau 2 lần hoãn xử, ngày 24.10, vụ án tranh chấp giữa các cổ đông Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình được đưa ra xét xử công khai. Tại phiên tòa, sau khi nghe các bên liên quan tranh tụng, HĐXX đã nghị án và công bố tuyên án vào ngày 30.10.2019.

Theo đơn khởi kiện, Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình được cấp giấy phép đăng ký hoạt động từ ngày 22.11.2002 tại phường Hải Tân (TP Hải Dương).

Tại cuộc họp bất thường của Đại hội đồng cổ đông vào tháng 12.2018, bà Nguyễn Thị Thu Trang được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện. Cho rằng các cổ đông sáng lập khai khống vốn điều lệ dẫn tới việc bệnh viện bị cơ quan thuế truy thu và xử phạt nên Hội đồng Quản trị bệnh viện thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi giảm vốn điều lệ của công ty.

Cho rằng quyền lợi bị xâm phạm, ông Nguyễn Đức Huân, một trong những cổ đông sáng lập Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã làm đơn khởi kiện Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của bệnh viện là bà Trang và ông Vũ Văn Khoa, một cổ đông. Ông Huân đề nghị tòa không công nhận tính pháp lý của Đại hội đồng cổ đông bất thường được tổ chức vào tháng 12.2018.

Thời gian qua, hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình gặp khó khăn do nội bộ cổ đông mâu thuẫn.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Tiếp tục hoãn tuyên án vụ kiện tranh chấp giữa các cổ đông Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình