TP Hải Dương xử phạt một cửa hàng không chấp hành quy định phòng chống dịch

01/04/2020 20:23

Dù chính quyền phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) liên tục nhắc nhở, tuyên truyền nhưng cửa hàng Kids plaza vẫn cố tình mở cửa. 


Ngày 1.4, cửa hàng Kids plaza tại số 125, phố Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) vẫn mở cửa bán hàng

Ngày 1.4, một cửa hàng trong hệ thống cửa hàng Kids plaza chuyên bán đồ dùng cho mẹ bầu và em bé có địa chỉ tại số 125, phố Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) vẫn mở cửa bán hàng. Lực lượng chức năng của phường Phạm Ngũ Lão và cán bộ khu dân cư đã đến tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu chủ cửa hàng tạm dừng hoạt động để tránh tập trung đông người phòng chống dịch Covid-19. Sau nhiều lần nhắc nhở, cửa hàng này vẫn không chấp hành, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ tham mưu cho UBND TP Hải Dương ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng. Mức phạt tiền áp dụng trong trường hợp này là từ 10 - 20 triệu đồng theo quy định tại điểm c, mục 4, điều 11 và mục 4, điều 4, Nghị định 176 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế…

Đến nay, UBND các phường Phạm Ngũ Lão, Lê Thanh Nghị, Trần Phú, Tân Bình, Nhị Châu (TP Hải Dương) đã ra quyết định xử phạt hơn 60 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mỗi trường hợp bị phạt 100.000 - 200.000 đồng. Tổng số tiền xử phạt hơn 8 triệu đồng. 

HOÀNG CÔNG

(0) Bình luận
TP Hải Dương xử phạt một cửa hàng không chấp hành quy định phòng chống dịch