TP Hồ Chí Minh đã phạt tiền người không đeo khẩu trang

29/03/2020 15:50

Trong lúc tuần tra, tổ công tác phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh phát hiện một người không đeo khẩu trang nên đã nhắc nhở và xử phạt hành chính.


Cán bộ phường 6, quận Gò Vấp nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người tối 28.3

Sáng 29.3, tổ công tác phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về việc xử lý, nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, lãnh đạo UBND phường 6 đã phân công nhiều cán bộ phường phối hợp với công an, trật tự đô thị phường tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phường 6 phát hiện anh N.V.S. (27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) không đeo khẩu trang nên nhắc nhở và lập biên bản xử phạt 200.000 đồng. Anh S. đã đồng ý và chấp nhận hình phạt.

Lãnh đạo phường 6 cho biết cán bộ phường được chia làm 6 tổ, có nhiệm vụ tuần tra ngoài đường, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không buôn bán phục vụ tại chỗ, tặng khẩu trang hoặc xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa Thành ủy với UBND các quận, huyện ngày 26.3, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân liên tục nhấn mạnh hai giải pháp căn cơ để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan là đeo khẩu trang và hạn chế đi lại. Đồng thời, ông Nhân chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố có chỉ thị buộc mọi người dân TP Hồ Chí Minh khi ra đường phải đeo khẩu trang.

Đến ngày 27.3, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo đến lãnh đạo các sở ngành và chủ tịch UBND quận, huyện về việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, tập trung xử lý các hành vi tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, các hành vi găm hàng, tăng giá gây bất ổn thị trường; các hành vi vi phạm về cách ly y tế, biện pháp phòng chống dịch...

Đáng lưu ý, việc không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 300.000 đồng (theo điểm A, khoản 1, điều 11 nghị định số 176/2013).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đã phạt tiền người không đeo khẩu trang