Triệt phá nhiều tụ điểm ma túy ở nông thôn

17/08/2019 19:18

​Thời gian qua, nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy ở khu vực nông thôn trong tỉnh đã bị triệt xóa.


Đối tượng Phạm Văn Dũng và nhiều dao, kiếm, súng... thu giữ được sau khi khám xét tại nhà y

Tội phạm ma túy ở những nơi này tinh vi, manh động gây không ít khó khăn cho lực lượng công an khi thi hành nhiệm vụ. Nghiện ma túy nhiều năm lại từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, sau khi ra tù năm 2017, Nguyễn Văn Khương (sinh năm 1976, ở thôn Trung Tuyến, xã Bình Dân, Kim Thành) lại tiếp tục mua bán "chất trắng". Cùng tham gia với Khương còn có một con nghiện khác là Quán Văn Thắng (sinh năm 1988, ở thôn Văn Thọ, xã Đại Đức, Kim Thành). Đầu tháng 8.2019, cả Khương và Thắng đều bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, trong đó Khương đóng vai trò điều hành, chỉ đạo, còn Thắng bán "chất trắng" cho các con nghiện khi có nhu cầu. Trung tá Nguyễn Thiện Toàn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an huyện Kim Thành) cho biết: Nhà của Khương có tường bao kiên cố, chằng dây thép gai xung quanh, các khu vực đều được lắp camera theo dõi. Ngoài ra, Khương còn nuôi rất nhiều chó nên lực lượng công an khó tiếp cận. Mua bán được thực hiện qua một lỗ nhỏ của tường bao. Qua camera, Khương thấy thực sự an toàn hoặc nhận ra người quen biết đến mua mới bán.

Trước đó, một tụ điểm phức tạp về ma túy ở thôn Lũy Dương, xã Gia Lương (Gia Lộc) do Phạm Văn Dũng (sinh năm 1980) từng có nhiều tiền án, tiền sự cầm đầu đã bị bắt giữ. Ngoài nuôi nhiều chó để canh chừng, Dũng còn có nhiều hung khí, vũ khí nguy hiểm như dao, kiếm, súng, lựu đạn. Hoạt động của tụ điểm này đã gây bức xúc, lo lắng cho nhân dân. Tại đây, nhiều đối tượng đến mua ma túy còn dọa nạt, thách thức người dân. Sự manh động, liều lĩnh của Dũng và các đối tượng đến mua ma túy đã khiến lực lượng công an phải nhanh chóng vào cuộc. Lợi dụng lúc Dũng bán ma túy cho con nghiện, các mũi trinh sát đã ập vào bắt giữ. Khi phát hiện có lực lượng vây bắt, đối tượng vừa chạy, vừa kêu và dùng hung khí chống trả. Qua khám xét, ngoài ma túy, trong nhà Dũng còn có nhiều súng và đao, kiếm các loại.

Thời gian gần đây, trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng công an ở thành phố, tội phạm ma túy có xu hướng chuyển địa bàn hoạt động về khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với quyết tâm không để nạn ma túy xâm nhập vào cộng đồng, Công an các huyện, thành phố đã và đang tiếp tục đấu tranh quyết liệt, giữ gìn bình yên cho các làng quê.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá nhiều tụ điểm ma túy ở nông thôn