Truy tố nhóm giang hồ vây xe chở công an tại Đồng Nai

02/03/2020 14:12

Liên quan vụ giang hồ vây xe chở công an tại Đồng Nai, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố Giang ''36'' cùng đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng.


Nhóm đội tượng do Giang "36" cầm đầu chặn ôtô chở công an. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 2.3, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra cáo trạng truy tố nhóm đối tượng vây xe chở công an vào chiều 12.6.2019 gây rúng động dư luận.

Các bị can bị truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng" gồm: Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi), Ngô Đình Giang (còn gọi là Giang "36", 34 tuổi), Nguyễn Duy Kỷ (còn gọi Tuấn "nhóc", 31 tuổi) và Mai Văn Căn (còn gọi Tý, 30 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa).

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 12.6.2019, hai nhóm ăn uống tại nhà hàng Lam Viên (phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Trong đó, một nhóm ngồi ở phòng VIP 8 gồm Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải (ngụ Đắk Lắk) cùng tám người khác. 

Nhóm thứ hai ngồi ở phòng VIP 2 gồm Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán), trung tá Nguyễn Quang Trường, trung tá Đinh Tú Anh và đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy).

Quá trình ăn uống, Lương ra ngoài hành lang nói chuyện điện thoại. Cùng lúc này, anh Hiền từ phòng VIP 2 ra ngoài. 

Khi đi ngang qua chỗ Lương, anh Hiền vô tình nôn ói ra hành lang và văng vào quần của Lương. Lương dùng tay đánh một cái vào mặt Hiền nhưng không gây thương tích. Thấy vậy, Hải can ngăn và đưa Lương trở lại phòng VIP 8.

Khi về phòng, Hiền nói lại vụ việc bị đánh cho mọi người cùng bàn nghe. Sau đó, Hiền cùng Trường và Tú Anh qua phòng VIP để xin lỗi. Khi nhóm của Hiền vào phòng thì hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, ném nhau bằng chén, đĩa, ghế khiến anh Hải bị thương tích 7%.


Hiện trường vụ giang hồ vây xe chở công an chiều 12.6.2019

Lương điện thoại cho Giang "36" đến hỗ trợ. Giang điện thoại cho Tuấn "nhóc", Bùi Văn Thái (còn gọi là Thái "đen") đến tham gia. Đồng thời Giang cũng tự lái ô tô đến quán.

Riêng nhóm Hiền sau khi xô xát đã rời phòng VIP 8 rồi lên xe 4 chỗ của Tú Anh ra về thì bị Lương cùng một số đối tượng xăm trổ chặn xe, lớn tiếng yêu cầu người người trong ôtô xuống xe.  Cùng lúc này, Giang "36" cùng một nhóm đối tượng xăm trổ cũng đến nơi tham gia chặn xe, la hét, lớn tiếng hăm dọa yêu cầu nhóm của Hiền xuống xe gây náo loạn khu vực trước cổng quán.

Đến khoảng 13 giơg 50, lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường, nhóm của Giang dạt sang 2 bên. Thấy vậy, Tú Anh lái xe ra đường Đặng Văn Trơn đi hướng cầu An Hảo.

Tuy nhiên, khi xe của Tú Anh chạy được vài trăm mét thì bị Giang "36" cùng đồng bọn dùng ô tô, xe máy đuổi theo chặn lại. Nhóm của Giang tiếp tục la hét, lớn tiếng dọa đánh, dọa giết những người ngồi trong xe. Khoảng 10 phút sau, Tuấn "nhóc" cùng một số đối tượng xăm trổ khác cũng kéo đến tham gia vây xe.

Khi được lực lượng cảnh sát 113 can thiệp, Tú Anh tiếp tục lái xe về hướng cầu An Hảo. Giang liền hô đồng bọn chặn giữ xe của nhóm Hiền, đồng thời chỉ đạo đàn em xì lốp xe, đậu một chiếc ôtô 5 chỗ chặn sát phía sau xe của Tú Anh. Cùng lúc này, nhóm đàn em của Giang "36" đi ngang qua cũng tham gia vây xe.


Tuấn "nhóc" chỉ tay hăm dọa những người trong ô tô của Tú Anh. Ảnh: Công an cung cấp

Dù lực lượng Công an TP Biên Hòa và Công an phường Hiệp Hòa yêu cầu Giang cùng đồng bọn giải tán nhưng nhóm này không chấp hành. Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem khiến giao thông tuyến đường Đặng Văn Trơn, hướng cầu Hiệp Hòa đi cầu An Hảo ùn tắc nghiêm trọng.

Đến khoảng 16 giờ 30, Công an TP Biên Hoà tăng cường thêm lực lượng và điều xe cẩu đến thì vụ việc mới được giải quyết, Giang cùng đồng bọn giải tán khỏi hiện trường.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục truy tìm, xác minh hành vi và xử lý các đối tượng liên quan. Riêng Thái "đen" hiện đang bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự; trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội Cảnh sát 113 và thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng, cán bộ Đội Cảnh sát 113, điều chuyển tạm thời về Phòng Cảnh sát cơ động để xác minh. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố nhóm giang hồ vây xe chở công an tại Đồng Nai