Tuyên án tử hình hung thủ giết 4 người trong gia đình em trai ruột

12/12/2019 14:27

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên Nguyễn Văn Đông (53 tuổi) - hung thủ truy sát cả nhà em trai làm 4 người chết - mức án tử hình về tội giết người.

>>4 người trong gia đình tử vong sau vụ truy sát


Bị cáo Nguyễn Văn Đông tại phiên xét xử sáng 12.12

Sau khi nghị án xuyên trưa, Hội đồng xét xử (HĐXX) đánh giá hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Từ những ích kỷ tham vọng dồn nén đã gây ra cảnh "nồi da nấu thịt" gây bức xúc trong dư luận, hành vi không thể chấp nhận được. 

Các nạn nhân đều là em, cháu của bị cáo. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây mất an ninh trật tự, thể hiện sự xuống cấp đạo đức, băng hoại các giá trị tình cảm gia đình, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. 

Việc bị cáo nhiều lần đâm chém nạn nhân cho thấy quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng, hành vi mất nhân tính, không thể cải tạo…

Từ những tình tiết trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án tử hình, yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại chi phí mai táng phí cho các nạn nhân, bồi thường bù đắp tổn thất tinh thần với số tiền 597 triệu đồng.

Bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cháu Phạm Hoàng Khánh Diệp (con của nạn nhân Bắc trong vụ án) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi, bồi thường xâm phạm sức khoẻ của chị Đỗ Thị Hồng Nhung, người may mắn sống sót trong vụ thảm sát, số tiền 240 triệu đồng.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên Nguyễn Văn Đông mức án tử hình về tội giết người và bồi thường cho các gia đình bị hại theo quy định pháp luật.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Đông chỉ nói một câu xin lỗi và nói muốn thắp nén hương với tổ tiên và các nạn nhân.

Bị cáo Đông nói rất ân hận về tội lỗi mà mình đã gây ra với gia đình em trai. Bị cáo cũng cho rằng hôm đó sang nhà em trai chỉ để đe dọa anh Hiệp và bà Việt (cháu và em dâu của bị cáo), nhưng không hiểu sao lại ra tay giết cả nhà em trai. Bị cáo cũng khẳng định không bàn bạc gì chuyện này với ai.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tuyên án tử hình hung thủ giết 4 người trong gia đình em trai ruột