Vì sao đã "bắt tạm giam" Trần Duy Tùng nay lại truy nã quốc tế?

26/03/2020 11:29

Trần Duy Tùng giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong việc chỉ đạo các cổ đông thu tiền bán bò không nộp về tài khoản của Công ty Bình Hà.

>> Đề nghị truy tố 12 bị can trong vụ án Trần Bắc Hà

Bị can Trần Duy Tùng đã bỏ trốn hiện đang bị truy nã

Ngày 26.3, C03 Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Duy Tùng - con trai ông Trần Bắc Hà và 3 bị can khác trong quá trình mở rộng điều tra vụ án. 

Trong vụ án này, Trần Duy Tùng được xác định là "chủ" đứng thứ 2 sau ông Trần Bắc Hà.

Ngày 29.3.2019, trang web của Bộ Công an đăng thông tin nêu rõ: "Trần Duy Tùng có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt bị can để tạm giam. Sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh tố tụng nêu trên, ngày 26.3.2019, C03 đã thực hiện tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với các bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình khám xét có thu giữ được một số đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án".

Tuy nhiên, tại kết luận điều tra vừa được ban hành mới đây lại nêu Trần Duy Tùng đã bỏ trốn nên phải truy nã quốc tế. Dư luận đặt ra câu hỏi: Vậy Trần Duy Tùng thực sự đã được "tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam" như thông tin trên web của bộ đăng tải hay chưa?

Thời điểm tháng 3.2019 sau khi các lệnh, quyết định trên được phê chuẩn và đi thi hành thì Trần Duy Tùng đã bỏ trốn nên việc thực hiện các lệnh ngăn chặn đối với Tùng là chưa thực hiện được. 

Hiện Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với Trần Duy Tùng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao đã "bắt tạm giam" Trần Duy Tùng nay lại truy nã quốc tế?