Vợ nạn nhân tử vong ở Rào Trăng bị rút mất 100 triệu đồng sau cuộc điện thoại động viên

21/10/2020 17:03

Sau cuộc gọi và lời hứa chuyển tiền ủng hộ, kẻ gian đã lừa chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, vợ nạn nhân tử vong ở thủy điện Rào Trăng 3) truy cập vào một trang web rồi rút hết 100 triệu đồng.


Chị Thảo buồn rầu vì bị kẻ gian đã lợi dụng hoàn cảnh đau buồn, lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng

Ngày 21.10, một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông truy tìm đối tượng đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung).

Chị Thảo là vợ anh T.V.L. (25 tuổi), một trong số các nạn nhân tử vong trong sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 tại Thừa Thiên - Huế ngày 12.10.

Theo chia sẻ của lãnh đạo UBND xã Nam Nung, anh L. gặp nạn đã bỏ lại chị Thảo cùng 2 đứa con thơ dại (cháu lớn 3 tuổi, cháu nhỏ 2 tháng tuổi). Hiện chị Thảo và 2 con đang sống cùng bố mẹ anh L. trong một căn nhà gỗ xập xệ.

Khi biết hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh L., nhiều người đã gửi tiền hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn để giúp chị Thảo trang trải cuộc sống, nuôi 2 con nhỏ.

Vào ngày 20.10, có một người đàn ông dùng số điện thoại 0799xxxx07 gọi điện đến gặp chị, xưng tên Nghị, ở Đà Nẵng. Qua vài câu động viên, hỏi thăm, người đàn ông kia đã gửi đường link “Ngan hang Lienviet.Weebly.com” và đề nghị chị nhập thông tin để anh ta gửi tiền ủng hộ.

Do đang đau buồn vì mất chồng, chị mất tập trung và cũng không đề phòng nên đã làm theo hướng dẫn của người đàn ông kia. Khi sực tỉnh lại, chị thoát trang web và kiểm tra tài khoản Vietcombank của mình thì phát hiện đã bị rút 100 triệu đồng.

Chị Thảo buồn rầu kể: “Những ngày qua, tôi đang rất đau khổ trước sự ra đi của chồng nên không tỉnh táo. Cũng một phần là vì có nhiều người gọi, hỏi thăm, chia buồn với gia đình nên tôi mất cảnh giác. Không ngờ, có người lại lợi dụng hoàn cảnh để lừa gạt, chiếm đoạt tiền của tôi trong hoàn cảnh éo le này. Khi phát hiện thì người kia đã rút hết 100 triệu đồng trong tài khoản. Đó là số tiền mà các nhà hảo tâm đã gửi, giúp mẹ con tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống sau khi chồng tôi mất đột ngột vì tai nạn sạt lở đất ở Thừa Thiên Huế”.

Chị Thảo đã gọi đến đường dây nóng của ngân hàng Vietcombank đề nghị tạm thời khóa tài khoản cá nhân của mình và trình báo công an về vụ việc để tìm kẻ lừa đảo.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Vợ nạn nhân tử vong ở Rào Trăng bị rút mất 100 triệu đồng sau cuộc điện thoại động viên