Vụ Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy bị phạt 2 năm tù

15/01/2020 11:12

Ngày 15.1, TAND quận Cầu Giấy phạt bà Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, lái xe Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội vô ý làm chết người.

Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1) bị phạt 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cấm hành nghề trong một năm.

Trước đó, VKS đề nghị phạt bà Quy từ 20 đến 24 tháng tù, ông Phiến 15-18 tháng tù, Thuỷ từ 12 đến 15 tháng tù.

Bị cáo Doãn Quý Phiến đến toà sáng nay. Ảnh: Nam Anh.

Bị cáo Doãn Quý Phiến đến toà trong sáng 15/1. Ảnh: Nam Anh.

TAND quận Cầu Giấy nhận định đây là vụ án không có đồng phạm song hành vi độc lập của ba bị cáo khiến bé Lê Hoàng Long (6 tuổi) chết do bị bỏ quên trên xe buýt.

Bà Quy giữ vai trò chính. Là người giám sát học sinh, bà buộc phải điểm danh các bé trước khi rời xe nhưng không thực hiện. Tài xế Phiến không thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ, không kiểm tra trong xe.

Với bị cáo Thủy, TAND cho rằng nếu làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, thấy học sinh vắng mặt không phép phải liên hệ với gia đình và cập nhật lên phần mềm quản lý của trường, thì hậu quả đã không xảy ra. Do nhà trường và bị cáo đã có thoả thuận bồi thường, bản án không đề cập.

Tòa tuyên buộc bị cáo Quy, Phiến mỗi người bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Công ty Ngân Hà, đơn vị thuê xe của ông Phiến để chở học sinh, phải bồi thường 249 triệu đồng. Tòa không chấp nhận đề nghị được bồi thường tổng cộng một tỷ đồng của gia đình bé Long vì cho rằng chưa xuất trình được đầy đủ hóa đơn.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Nam Anh.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Nam Anh.

Bản án đánh giá trường Gateway "chưa kiểm tra chặt chẽ" dù có ban hành các quy trình vận hành. Bà Quy điền vào sổ điểm danh đủ 13 học sinh đến lớp nhưng thực tế thiếu bé Long. Trường cũng không biết. Cô Thuỷ điền vào phần mềm quản lý rằng Long nghỉ học có phép song trường không kiểm tra xem có đúng không.

Nêu các dẫn chứng trên, HĐXX kiến nghị UBND quận Cầu Giấy xử lý trường Gateway theo đúng quy định.

Rời phòng xét xử, bà Quy cho biết "không đồng ý với bản án và sẽ kháng cáo".

Cáo trạng xác định, 6h ngày 6/8/2019, tài xế Phiến lái ôtô Ford Transit 16 chỗ cùng bà Quy đi đón 13 học sinh để đưa đến trường Gateway ở phố Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy. Trong số này có bé trai Lê Hoàng Long, 6 tuổi.

Khoảng 7h30 khi xe đến trường, ông Phiến vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy dẫn 12 học sinh vào phòng ăn, song bỏ quên bé Long trong xe. Bé chết do "suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy bị phạt 2 năm tù