3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm

12/06/2020 07:17

Khi đèo nhau trên xe máy đi mua sáo diều trong đêm, 3 học sinh trú tại xã Nguyên Giáp gặp tai nạn khi xe mất lái lao xuống mương nước khiến 1 em tử vong và 2 em bị thương.

Mới đây tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm khi 3 em học sinh rủ nhau đi mua sáo diều trong đêm khiến 1 em tử vong, 2 em bị thương. Theo đó, tối 3.6 sau khi ăn cơm xong, em P.T.H (sinh năm 2005), P.H.Q (sinh năm 2005), P.T.S (sinh năm 2004) cùng trú tại thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ) lên đê hóng gió và thả diều. Sau đó các em rủ nhau đi mua sáo diều. 1 trong 3 em về nhà lấy xe máy của gia đình. 

Tai nạn thương tâm ở Hải Dương: 3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm - Ảnh 1.

Đoạn quốc lộ 37 cách cầu Bía khoảng 300m - nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông tối 3.6. Ảnh: Đ.Tùy

Khoảng 21h tối, 3 em đi cùng 1 chiếc xe máy lưu thông trên quốc lộ 37 hướng Gia Lộc đi Ninh Giang. Khi đến địa phận thôn Quảng Giang, xã Đại Hợp (huyện Tứ Kỳ, cách cầu Bía khoảng 300m), bất ngờ xe máy mất lái và đâm xuống mương nước ven đường, cạnh khu nghĩa trang nhân dân thôn Quảng Giang.

Trong số 3 học sinh gặp nạn, em H. và em Q. học lớp 9 Trường THCS Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ); còn em S. đang học lớp 10C Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Giang.

Ông Trương Đình Đành (sinh năm 1966), trú tại thôn Quảng Giang, xã Đại Hợp cho biết: "Tôi là người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Khi tôi sang đến nơi chỉ nhìn thấy cháu H. đang đứng trên quốc lộ 37 gọi người giúp, còn 2 cháu kia nằm ở dưới mương nước phía sau. Đến hôm sau thì tôi nhận được tin 1 cháu đã tử vong".

Tai nạn thương tâm ở Hải Dương: 3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm - Ảnh 2.

Vị trí tai nạn một bên là quốc lộ 37, một bên là mương nước cạnh khu nghĩa địa thôn Quảng Giang. Ảnh: Đ.Tùy

Ông Đành kể, lúc đó khoảng 21h tối 3.6, thời điểm này ông cùng các con đang ở nhà thì vợ ông đi làm công ty về nói phía đối diện nhà mình có vụ tai nạn. Nghe thấy vậy, ông vội dậy đi ra cổng thì nghe thấy tiếng kêu khóc của nam thanh niên. Lập tức ông đi sang xem sự tình thế nào.

"Khi sang đến nơi, cháu H. đang đứng khóc, mặt hoảng loạn và nói nhờ tôi kéo giúp xe máy lên bờ. Khi soi đèn xuống mương nước, tôi thấy 1 xe máy màu trắng chìm ở dưới chỉ còn phần trên chồi lên. Trong lúc đi tìm dây để kéo xe lên bờ thì một số người dân sinh sống cạnh nhà tôi chạy sang và hỏi cháu H. có ai đi cùng không thì cháu chỉ về mương nước phía sau (cách vị trí xe máy khoảng 5m). Thấy vậy, mọi người cầm đèn soi thì phát hiện 2 nam thanh niên đang nằm ở dưới và đưa lên bờ", ông Đành cho biết.

Tai nạn thương tâm ở Hải Dương: 3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm - Ảnh 3.

Mảnh vỡ của chiếc xe máy còn lại tại hiện trường cạnh mương nước. Ảnh: Đ.Tùy

Thời điểm đưa 2 thanh niên lên bờ, các nạn nhân bất tỉnh và trên mặt có bùn, người ướt sũng nên mọi người tiến hành sơ cứu, sau đó đưa cả 3 thanh niên lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Mọi người mở cốp xe máy thấy có giấy tờ chủ xe. Một lát sau, Công an xã Đại Hợp có mặt để giải quyết sự việc.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Điệp, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyên Giáp cho biết: "Sự việc xảy ra đối với 2 học sinh trường chúng tôi khiến các thầy cô giáo và học sinh trong trường ai cũng đau xót. Hiện tại, em Q. đã mất, còn em H. sau khi được điều trị tại bệnh viện đã trở lại trường học tập bình thường. Riêng em S. sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội điều trị".

Tai nạn thương tâm ở Hải Dương: 3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm - Ảnh 4.

Vị trí chiếc xe máy nằm dưới mương nước. Ảnh: Đ.Tùy

Theo thầy Điệp, khi nắm được sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã thông báo cho chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng GDĐT huyện. Đồng thời, bản thân Hiệu trưởng cùng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyên Giáp đã đến bệnh viện nơi các em điều trị để động viên gia đình và học sinh.

"Sau khi em Q. qua đời, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh khối lớp 9, đại diện hội cha mẹ phụ huynh đến chia buồn, phúng viếng, động viên gia đình và tiễn đưa em Q..

Theo Gia đình & Xã hội

(0) Bình luận
3 học sinh gặp nạn trên đường mua sáo diều trong đêm