Cảnh sát giao thông cấp huyện có xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ?

10/07/2020 15:50

Cảnh sát giao thông cấp huyện được phép làm nhiệm vụ trên quốc lộ khi có kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh hoặc phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông.


 Trên các quốc lộ hiện đã có lực lượng cảnh sát giao thông cấp tỉnh chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm

Những ngày qua xuất hiện thông tin cảnh sát giao thông (CSGT) cấp huyện có thể tự bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ trong phạm vi địa giới hành chính. Nhiều người đã thắc mắc việc này liệu có chồng chéo, khi trên các quốc lộ đã có lực lượng của Phòng CSGT hoặc Cục CSGT.

Thông tư 65/2020/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 5.8 tới đây có quy định: công an cấp huyện bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính, trong đó có cả tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ. Tuy nhiên, nội dung này không có gì mới so với quy định trước đây. Đó là, CSGT cấp huyện vẫn được phép làm nhiệm vụ trên quốc lộ, nhưng chỉ khi có kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh hoặc phối hợp với Phòng CSGT.

Một cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) xác nhận, theo thông tư mới, CSGT cấp huyện chỉ làm nhiệm vụ trên quốc lộ khi có kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh hoặc phối hợp với CSGT cấp tỉnh chứ không thể tự bố trí lực lượng để xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ trong phạm vi địa giới hành chính.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Cảnh sát giao thông cấp huyện có xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ?