Gia Lộc tập trung đầu tư hạ tầng giao thông

23/12/2020 09:27

Năm 2020, Gia Lộc đã tập trung đầu tư khoảng 37,8 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 10 tuyến đường huyện quản lý và chỉnh trang đô thị.


Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công đường 20C đoạn qua xã Nhật Tân

Cải tạo, mở rộng đường huyện

Từ tháng 6.2020, Gia Lộc đã lần lượt khởi công nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến đường huyện quan trọng như 191C, 20C, 39H, Gia Xuyên - Thống Nhất... kết nối các tuyến đường này với đường trục Bắc - Nam, quốc lộ 38B, đường tỉnh 392, 393.

Tuyến đường 191C đoạn đi qua xã Hồng Hưng và Đoàn Thượng dài gần 1,7 km được khởi công từ tháng 6.2020 với tổng kinh phí đầu tư 17 tỷ đồng. Đoạn đường này hiện đã được mở rộng từ 3 m lên 7 m, hai bên đường làm block vỉa hè, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng. Nhà thầu đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình, hiện chỉ còn trải nhựa mặt đường.

Đường chưa hoàn thành nhưng người dân ở các thôn Cát Tiền, Phương Bằng thuộc xã Hồng Hưng và thôn Cáy, xã Đoàn Thượng đã vui mừng, phấn khởi. Bà Lê Thị Tứ ở thôn Phương Bằng cho biết trước đây đoạn đường qua thôn nhỏ hẹp, xuống cấp, mùa khô thường bụi, mùa mưa thì lầy lội nên người dân đi lại vất vả, vận chuyển hàng hoá khó khăn. "Nay đường được mở rộng, sắp tới các cháu học sinh đi học dễ dàng, người dân giao thương buôn bán hàng hóa nông nghiệp thuận lợi, chúng tôi rất vui. Có đường đẹp, rộng, không chỉ diện mạo địa phương thay đổi mà chất lượng đời sống người dân cũng được nâng lên", bà Tứ nói.

Đoàn Thượng và Hồng Hưng là 2 xã có diện tích trồng rau màu và nuôi thuỷ sản lớn của huyện. Việc cải tạo, mở rộng đoạn đường này có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương. Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Hồng Hưng cho biết đoạn đường được nâng cấp này tuy ngắn nhưng lại rất quan trọng bởi kết nối trực tiếp với đường trục Bắc - Nam và quốc lộ 38B. Để thi công đường đúng theo thiết kế, các hộ dân hai bên phải mất nhiều diện tích đất vườn, tường rào, hoa màu, song thấy rõ lợi ích và vì sự phát triển của làng quê nên ai cũng tự nguyện.

Cùng với đường 191C, tháng 7.2020, huyện tiếp tục khởi công xây cống Cao Dương và cải tạo hơn 1 km đường kết nối vào cống với tổng kinh phí đầu tư gần 9,5 tỷ đồng. Đoạn đường này thuộc tuyến đường 39H qua xã Gia Khánh và Gia Lương, chỉ còn 20% khối lượng công trình phải hoàn thành.

Nhiều năm qua, tuyến đường 20C đi qua xã Nhật Tân xuống cấp. Tháng 9.2020, Gia Lộc khởi công nâng cấp đoạn đường này với chiều dài 1 km, tổng kinh phí đầu tư 7,4 tỷ đồng. Đoạn đường này kết nối trực tiếp với đường tỉnh 392 và quốc lộ 38B qua xã Đồng Quang nên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất, giao thương của 2 xã với các địa phương lân cận.

Ngoài ra, đoạn đường Gia Xuyên - Thống Nhất kết nối với cống vào đền Đươi cũng đang được huyện đầu tư nâng cấp với chiều dài 800 m, tổng kinh phí đầu tư hơn 8,6 tỷ đồng...

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Gia Lộc, tất cả các đoạn tuyến trên đều sẽ hoàn thành trước Tết Tân Sửu 2021.

Tiếp tục bố trí nguồn lực phát triển giao thông

Năm 2020, Gia Lộc đã tập trung đầu tư khoảng 37,8 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 10 tuyến đường huyện quản lý và chỉnh trang đô thị. Để thực hiện khâu đột phá về hạ tầng giao thông, năm 2021, huyện tiếp tục huy động và bố trí khoảng 40,3 tỷ đồng để nâng cấp các đoạn đường khác thuộc tuyến đường 191C, 20C, 39H; mở rộng cống Đôn thuộc xã Đồng Quang, đoạn từ quốc lộ 38B vào đường 20C; một số đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, huyện cũng bố trí 12 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm huyện như làm block vỉa hè, trồng cây xanh, điện chiếu sáng.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Gia Lộc cho biết huyện có lợi thế rất lớn về giao thông với nhiều tuyến đường quan trọng đi qua như đường trục Bắc - Nam, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai tuyến quốc lộ 37, 38B, các đường tỉnh 392, 393, 395… Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông đường huyện là 1 trong 4 khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra nhằm kết nối hài hòa với các tuyến quốc lộ, đường tỉnh. Điều này không chỉ đáp ứng yêu cầu đi lại tốt hơn của nhân dân mà còn đi trước một bước, tạo cơ hội tăng cường thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mới bền vững. Đây cũng là động lực quan trọng để Gia Lộc phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Gia Lộc tập trung đầu tư hạ tầng giao thông