Kiểm tra nồng độ cồn hơn 100 lái xe không phát hiện vi phạm

22/01/2020 17:19

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Dương đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn hơn 100 lái xe khách tại nhiều bến xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn các lái xe khách, xe buýt tại nhiều bến xe

Thông tin từ Thanh tra Sở GTVT cho biết từ đầu tháng 1 đến nay, đơn vị đã tổ chức hơn 10 đợt kiểm tra về nồng độ cồn đối với các lái xe khách, xe buýt công cộng tại các bến xe trên địa bàn tỉnh. Đã có hơn 100 lái xe được kiểm tra nồng độ cồn trước giờ xuất bến và khi về bến. Kết quả, không có trường hợp nào vi phạm về nồng độ cồn. Các hãng xe đều nghiêm túc thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động vận tải hành khách.

Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thanh tra Sở GTVT tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm. Hiện đơn vị đang dùng máy đo nồng độ cồn để kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý lái xe, phụ xe buýt, xe tuyến cố định vi phạm nồng độ cồn ngay tại các bến xe khách trong tỉnh như bến xe khách Hải Dương, Hải Tân, bến xe khách tại các huyện, thị xã, thành phố...

Lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra đột xuất đối các lái xe, phụ xe chuẩn bị xuất bến hoặc về bến. Khi phát hiện vi phạm, đơn vị sẽ phối hợp với bến xe kiên quyết không cho phương tiện xuất bến và tiến hành lập biên bản, xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ vừa có hiệu lực đầu năm nay.

Keyword đầu tiên có dấu

Lãnh đạo bến xe khách TP Hải Dương kiểm tra, nhắc nhở lái xe, phụ xe trước giờ xuất bến

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT, toàn tỉnh có gần 1.000 xe khách, xe buýt hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với khoảng hơn 1.600 lái, phụ xe. Qua kiểm tra, các lái xe, phụ xe chuyên nghiệp nghiêm túc chấp hành tốt quy định về nồng độ cồn, quy định về hoạt động vận tải hành khách và nâng cao ý thức, thái độ phục người dân.

Theo báo An toàn giao thông

(0) Bình luận
Kiểm tra nồng độ cồn hơn 100 lái xe không phát hiện vi phạm