Những chuyến xe an toàn chiều 30 Tết

24/01/2020 18:57

Chiều 30 Tết, tất cả các lái xe, phụ xe của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đều cố gắng đưa những hành khách cuối cùng về quê ăn Tết chu đáo, an toàn.


Những hành khách cuối cùng được phục vụ chu đáo, an toàn để về quê đón Tết

Những năm gần đây, Hải Dương chưa bao giờ căng thẳng về vận tải hành khách trong dịp Tết, nhưng không vì thế mà việc phục vụ bà con đi lại trong những thời điểm cuối cùng của năm bị sao nhãng.

Ngày cuối cùng của năm cũ, các bến xe vắng lặng. Vừa bước xuống từ xe khách 34B-003.79 của Công ty CP Vận tải An Sinh và hỏi nhân viên xe buýt, chị Nguyễn Ánh Vân ở Tứ Cường (Thanh Miện) vội lấy điện thoại để gọi thông báo cho người nhà không cần lên TP Hải Dương đón về quê. 7 năm nay mới được về quê ăn Tết, chị Vân vẫn nghĩ đi lại khó khăn như trước chứ không nghĩ xuống bến xe khách là đã có xe buýt về tận quê. "Không chỉ tiện về xe cộ, khi xuống xe mẹ con tôi còn được nhân viên của đơn vị quản lý bến xe hỏi han xem về đâu để hướng dẫn cách đi lại. Trong khi hành khách chờ xe đến, có chỗ ngồi sạch sẽ dưới mái che. Nhiều năm mới được về quê, được phục vụ thế này càng thấy ấm áp hơn", chị Ánh Vân vui vẻ nói.

Đến chiều 30 Tết, chỉ còn số ít xe khách đường dài từ các tỉnh, thành phố về Hải Dương. Ở chiều đi, các xe qua Tết mới tiếp tục phục vụ. Các xe buýt ngoại tỉnh cũng đã vắng khách ở cả chiều đi và chiều về. Xe buýt đi trong tỉnh tuy có số lượng hành khách đông hơn nhưng cũng vắng hơn ngày thường.

"Ngày cuối cùng của năm ai cũng muốn về nhà sớm. Nhưng công việc lái xe đòi hỏi phải đi đủ theo quy định, không được bỏ chuyến vì bất kỳ lý do gì. Nếu có một hành khách bị bỏ lại bến trong khi xe không chạy thì chúng tôi sẽ bị công ty xử phạt, đơn vị quản lý bến xe cũng xử lý doanh nghiệp bỏ khách. Nhưng không chỉ vì lý do này mà chúng tôi mới phục vụ hành khách đến chiều muộn. Anh em lái xe, phụ xe đều cố gắng đưa những hành khách cuối cùng về quê ăn Tết chu đáo, an toàn", anh Phạm Văn Thọ, lái xe buýt 2022 của Công ty Liên doanh vận tải du lịch SOUL cho biết.

Theo ông Vũ Văn Quyến, Giám đốc Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương, trước Tết hơn 1 tháng, đơn vị đã hoàn thiện và triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đến cán bộ, nhân viên của công ty và các doanh nghiệp vận tải. Doanh nghiệp chú trọng thời gian phục vụ từ ngày 14.1.2020 (tức ngày 20 tháng chạp) đến hết ngày 3.2 (tức ngày 10 tháng giêng); nhấn mạnh việc phục vụ chu đáo, an toàn, thân thiện đến tận những hành khách cuối cùng. Không vì bất cứ lý do gì để còn hành khách trong bến. Các bến xe lớn ở TP Hải Dương như bến xe khách Hải Dương, bến xe Hải Tân thường xuyên có lượng xe, hành khách lên xuống nhiều nên việc phục vụ càng được chú trọng.

Đến cuối giờ chiều 30 Tết, qua kiểm tra, các bến đều bảo đảm các điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến. Các bến xe đều thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông, giải quyết cho xe ra, vào bến xe. Đáp ứng tốt về phương tiện, bao gồm cả chất lượng lái xe, phụ xe và nhân viên phục vụ. Không phát hiện lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về vận tải khách, không vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; lái, phụ xe không uống rượu, bia trước khi thực hiện vận chuyển hành khách. Thông báo, niêm yết đúng, đủ các thông tin về số xe, tuyến đường, giờ xuất bến, giờ đến bến, giá vé của các tuyến vận tải khách trên bảng và hệ thống loa truyền thanh của bến để hành khách biết.


TIẾN HUY

(0) Bình luận
Những chuyến xe an toàn chiều 30 Tết