Phát hiện có bom, phong tỏa tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Quảng Bình

04/06/2021 23:09

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đang bị ách tắc và nhiều đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải dừng chờ ở các ga sau khi phát hiện có bom sát đường tàu chạy.


Các đoàn tàu hàng và tàu khách đang nằm chờ tại ga vì sự cố có bom sát đường tàu. (Ảnh: Câu lạc bộ đam mê đường sắt Việt Nam)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phong tỏa tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn khu gian Kim Lũ-Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình) khi phát hiện có bom gần đường tàu.

Cụ thể, vào chiều 4.6, trong khi đang thi công đường sắt thuộc dự án vốn trung hạn 7.000 tỷ đồng, đơn vị thi công phát hiện có bom nằm sâu dưới đất tại vị trí cách đường sắt khoảng 1m nên dừng thi công, báo khẩn cấp để ngành đường sắt dừng chạy tàu qua khu vực đồng thời báo các cơ quan chức năng xử lý.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (chủ đầu tư) cho biết đang phối hợp với các cơ quan trên địa bàn khẩn trương có biện pháp rà soát, xử lý bom để nhanh chóng thông đường.

Sự cố này gây ách tắc đường sắt Bắc-Nam, hiện đang có 2 đoàn tàu khách Thống nhất SE7, SE8 dừng chờ thông đường tại các ga Kim Lũ, Đồng Lê. Ngoài ra, còn nhiều đoàn tàu hàng cũng phải dừng chờ ở các ga dọc đường.

Trong trường hợp chưa thể xử lý bom, thông đường sắt được ngay, Tổng công ty Đường sắt sẽ thực hiện chuyển tải hành khách giữa 2 tàu SE7 và SE8 qua khu vực.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Phát hiện có bom, phong tỏa tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Quảng Bình