Sau 2 ngày tổng kiểm soát ô tô, mô tô: Xử lý 35 trường hợp vi phạm

16/07/2019 17:27

Đến 16 giờ ngày 16.7, các đội, trạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã dừng 701 ô tô, mô tô để kiểm tra (256 xe khách, 289 xe chở container, còn lại là mô tô).


 Cảnh sát giao thông kiểm soát ô tô trên quốc lộ 5

CSGT đã phát hiện 35 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 29 triệu đồng. Vi phạm chủ yếu là xe không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hạn; không có hoặc không mang giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; không đội mũ bảo hiểm khi lái mô tô...

Đây là đợt cao điểm thực hiện kế hoạch của Cục CSGT và Công an tỉnh nhằm tổng kiểm soát ô tô khách, ô tô chở container và xe mô tô trên các quốc lộ. Phòng CSGT đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tổng kiểm soát các phương tiện trên các quốc lộ 5, 17B, 18, 37, 38, 38B. Nội dung kiểm tra chủ yếu nhằm phát hiện, xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, lái xe sử dụng ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm.

Cùng thời gian này, lực lượng CSGT Công an các huyện, thành phố cũng đồng loạt ra quân tổng kiểm soát, xử lý vi phạm của ô tô, mô tô trên các tuyến đường. Kế hoạch tổng kiểm soát của CSGT toàn tỉnh diễn ra từ ngày 15.7 đến hết 14.8.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Sau 2 ngày tổng kiểm soát ô tô, mô tô: Xử lý 35 trường hợp vi phạm