Tai nạn giao thông đường sắt làm 7 người chết, nhiều chuyến tàu bị chậm

12/12/2019 15:40

Từ tháng 11.2018 đến nay, trên các tuyến đường sắt qua tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết, 4 người bị thương.


 Năm 2020, các lực lượng tiếp tục tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt

Ngày 12.12, Công an tỉnh và Tiểu ban An ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường sắt tỉnh sơ kết quy chế phối hợp về bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt năm 2019.

Trong năm, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, ngành đường sắt đầu tư nâng cấp 7 đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động. Trên tuyến Kép - Hạ Long hiện có 1 đường ngang có người gác, 6 đường ngang có biển báo. Trên các tuyến đường sắt qua tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết, 4 người bị thương. So với năm trước, giảm 2 vụ, giảm 1 người bị thương nhưng tăng 2 người chết. Trên các tuyến xảy ra 5 sự cố làm hỏng 3 ô tô, 2 xe máy, gãy 1 cần chắn đường ngang tự động, nhiều chuyến tàu bị chậm. Lực lượng chức năng đã phối hợp lập biên bản xử lý 103 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT đường sắt, xử phạt 78,7 triệu đồng. Có 6 vụ lấn chiếm đất đường sắt tại các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng và TP Hải Dương xảy ra từ năm 2018 đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Thời gian tới, Công an tỉnh, ngành đường sắt tiếp tục nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên đường sắt, các khu vực nhà ga; phấn đấu bảo đảm an ninh trật tự đường sắt, không để xảy ra tình trạng mất cắp tài sản của hành khách, hàng hóa tại ga và thiết bị đường sắt. Các lực lượng thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa phương...

 TIẾN HUY

(0) Bình luận
Tai nạn giao thông đường sắt làm 7 người chết, nhiều chuyến tàu bị chậm