Tăng cường kiểm soát giao thông dịp Tết và mùa lễ hội

15/12/2020 08:08

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải có phương án tăng cường phương tiện đối với các tuyến xe khách cố định liên tỉnh; tăng tần suất hoạt động đối với các tuyến xe buýt.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Tân Sửu và mùa lễ hội xuân năm 2021, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải có phương án tăng cường phương tiện đối với các tuyến xe khách cố định liên tỉnh; xây dựng kế hoạch cụ thể để tăng tần suất hoạt động đối với các tuyến xe buýt.

Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc kiểm tra, sửa chữa kịp thời các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đẩy nhanh tiến độ các công trình thi công; tổ chức kiểm tra vệ sinh mặt đường, hành lang ATGT các đường tỉnh, quốc lộ 17B, đặc biệt tại các đoạn đường qua khu dân cư, khu đô thị, khu vực lễ hội...

Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung giải tỏa vi phạm hành lang bảo vệ cầu, đường; không để các chợ, lều quán lấn chiếm lòng, lề đường, nhất là trong khu vực TP Hải Dương. Kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, lái xe, nhân viên phục vụ sử dụng rượu bia; quản lý giá dịch vụ vận chuyển khách, nghiêm cấm tăng giá và thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

* Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết dương lịch 2021, từ ngày 12.12, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội tăng tần suất chạy tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Trong các ngày 12, 20, 27.12 và 3.1, ga Hải Dương sẽ chạy bổ sung đoàn tàu HD2 lộ trình Hải Dương - Hà Nội. Tàu HD2 xuất phát tại ga Hải Dương lúc 16 giờ 28, đến ga Hà Nội lúc 18 giờ 5 cùng ngày. Tổ chức chạy hằng ngày đôi tàu HP1/HP2 lộ trình Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, thay vì chỉ chạy các ngày cuối tuần như hiện nay, nâng số tàu chạy thường xuyên lộ trình này lên 4 đôi tàu.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Tăng cường kiểm soát giao thông dịp Tết và mùa lễ hội