Tuyên truyền về tác hại của rượu bia trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội xuân

22/01/2019 07:24

Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tập trung tuyên truyền tác hại của việc lạm dụng rượu bia, đồ uống có cồn, tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Đài Phát thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã tuyên truyền phòng chống lạm dụng rượu bia, đồ uống có cồn, quy định đội mũ bảo hiểm trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019. Thời gian tuyên truyền liên tục từ ngày 30.1 - 14.2, từ 6 - 7 giờ và từ 17 giờ 30 - 18 giờ 30 hằng ngày.

Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tập trung tuyên truyền tác hại của việc lạm dụng rượu bia, đồ uống có cồn, tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm. Cập nhật liên tục tình hình tai nạn giao thông, nhất là các vụ liên quan đến rượu bia để cảnh báo. Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT cấp huyện quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 5.9.2016 của Thủ tướng Chính phủ về nghiêm cấm sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Tích cực tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, trong đó có quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy và quy định về sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn.

Ngày 21.1, tại Trường THPT Nam Sách, Huyện đoàn Nam Sách tổ chức ra quân tuyên truyền về ATGT và phòng chống cháy nổ dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tại lễ ra quân, hơn 1.500 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Nam Sách đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông và phòng chống pháo nổ trên địa bàn tỉnh và huyện Nam Sách; những quy định về bảo đảm trật tự ATGT, về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

Sau buổi lễ, Chi đoàn Công an huyện và Đoàn Thanh niên thị trấn Nam Sách tổ chức tuyên truyền lưu động về ATGT và phòng chống cháy nổ trên các tuyến phố chính của thị trấn.

TIẾN HUY-MH

(0) Bình luận
Tuyên truyền về tác hại của rượu bia trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội xuân