Vụ chìm thuyền chở 10 người: Người mẹ chết chìm với vòng tay ôm trước bụng

26/02/2020 08:21

Hơn 21 giờ ngày 25.2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể vụ lật thuyền 10 người trên sông Vu Gia (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chiều cùng ngày.

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm thi thể những nạn nhân cuối cùng

Thi thể bà Nguyễn Thị Ái được tìm thấy trong tư thế tay ôm trước bụng thành vòng. Lực lượng chức năng tại hiện trường nhận định ban đầu khi chìm thuyền, bà Ái đã cố ôm lấy con nhưng tuột mất.

Bà Ái là giáo viên mầm non dạy học ở xã Đại Cường. Đợt nghỉ học vì dịch COVID-19, bà đưa hai con 4 và 5 tuổi đang học mẫu giáo cùng sang nhà chị gái chơi. Bà cùng hai con theo thuyền gia đình anh chồng vượt sông Vu Gia qua bãi bồi thuộc xã Đại Nghĩa chơi và xem cúng tạ bãi bồi. Trên chiếc thuyền chở 10 người cùng bà con, họ hàng trở về, thuyền bị lật.

Bốn người được cứu sống, trong 6 người mất tích có bà Ái và hai con nhỏ.

Người thân ông Nguyễn Đình Ba ngất lịm khi hay tin con và các cháu cùng qua đời

Theo người dân thu hoạch đậu ở bãi bồi, thời điểm xảy ra vụ lật thuyền, bà Ái tranh thủ thời gian nghỉ dịch muốn đưa hai con sang bên sông để các con biết cảnh làm nông và thăm thú cảnh đẹp bãi bồi. Chiếc thuyền nhỏ chở 10 người đã bị lật giữa dòng.

Đến gần 22h, thi thể con trai út ông Ba là anh Nguyễn Đình Hoàng cùng con gái út bà Ái (Nguyễn Hoàng Ánh Viên) được tìm thấy. Hiện còn ông Nguyễn Đình Ba (anh rể bà Ái) vẫn mất tích.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm

Có mặt tại hiện trường tìm kiếm trong đêm, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay tỉnh đã yêu cầu huy động tất cả các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, công an, quân đội để làm sao nhanh chóng tìm kiếm được thi thể những nạn nhân xấu số. Tỉnh đã yêu cầu các đơn vị thủy điện ở thượng nguồn dừng vận hành, xả nước để lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong đêm.

Hiện khó khăn lớn nhất là lòng sông không bằng phẳng do đây là khu vực khai thác cát. Nhiều chỗ cạn, canô không tìm kiếm được, chỉ dùng thuyền thô sơ. Trời đang lạnh, rất khó khăn cho đội lặn tìm kiếm.

Chiều 25.2, trong lúc đi thuyền trên sông Vu Gia, thuyền chở 10 người bất ngờ bị lật khiến 6 người dân ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam mất tích.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vụ chìm thuyền chở 10 người: Người mẹ chết chìm với vòng tay ôm trước bụng