Vụ lật xe ở Quảng Bình: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên thành 15

26/07/2020 22:00

Đến 18 giờ ngày 26.7, đã có thêm 2 nạn nhân tử vong, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Bình lên 15 người.


Hiện trường vụ tai nạn

Chiều 26.7, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức cuộc họp báo nhanh về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Phong Nha.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng chủ trì cuộc họp.

Đến 18 giờ ngày 26.7, đã có thêm 2 nạn nhân tử vong, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do vụ tai nạn lên 15 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông Quảng Bình, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 26.7, tại km 21+735 đường Hồ Chí Minh nhánh tây thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, ôtô khách do Hoàng Trung Toán (sinh năm 1993, tại thị xã Ba Đồn) điều khiển, trên xe có 40 người khi đến địa điểm trên đã lao vào taluy lật về bên trái đường.

Hậu quả, có 15 người chết, trong đó 9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cử các lực lượng chức năng khẩn trương tiếp cận hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Sở Y tế huy động nhiều y, bác sỹ cùng 10 xe cấp cứu đến vận chuyển người bị nạn về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba cấp cứu kịp thời. Hiện còn 21 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều 26.7, Bộ Y tế đã cử một nhóm bác sỹ cùng các trang thiết bị từ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội vào hỗ trợ Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới chữa trị cho các nạn nhân bị thương nặng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã đánh giá cao công tác cứu hộ, cứu nạn rất kịp thời của lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình, đặc biệt các cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã có mặt rất sớm để chuyển người bị thương ra khỏi xe, thông báo cho cơ quan y tế đưa phương tiện lên cấp cứu người bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình thanh tra toàn diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Thanh Hoài, đơn vị kinh doanh vận tải vận chuyển khách du lịch có xe ôtô chở người bị tai nạn thảm khốc nói trên; cần kiểm tra lại quy trình đào tạo, sát hạch cấp giấy phép của người lái xe gây tai nạn, cũng như quy định bảo đảm kỹ thuật phương tiện; có biện pháp nghiêm khắc không chỉ đối với lái xe mà cả đơn vị kinh doanh vận tải...

Một điểm đáng chú ý mà ông Khuất Việt Hùng nhận định về vụ tai nạn là hầu hết các nạn nhân đều không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe. Do đó, với sự chấn động mạnh khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đều bị thương ở phần đầu, cổ và vùng bụng.

Cũng tại cuộc họp báo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tập trung đội ngũ y, bác sỹ, thuốc men để cứu chữa người bị nạn với tinh thần cao nhất nhằm cứu chữa cho 21 người đang điều trị, cấp cứu; phối hợp với các đơn vị như Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Việt Đức có chuyên môn sâu để cứu sống 21 bệnh nhân đang nằm viện.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng cần làm rõ nguyên nhân vụ việc để có chế tài xử lý.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng như các đơn vị kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi động viên các gia đình có người tử vong và bị thương để phần nào giảm nỗi đau cho các gia đình…

Hiện nay, Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới Quảng Bình đã huy động các y bác sỹ có chuyên môn cao để kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng huy động và được nhiều người đến hiến máu để cứu chữa cho các nạn nhân...

Các đơn vị như Sở Giao thông vận tải và Công an Quảng Bình đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vụ lật xe ở Quảng Bình: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên thành 15