Xe quá tải hoành hành trên đường 191D

06/04/2019 18:31

Gần đây, tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động trên đường 191D ở huyện Tứ Kỳ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.


Xe quá tải đi lại liên tục trên đường 191D đoạn thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên làm người dân lo lắng

Bà Bùi Thị K. ở thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên ở ngay cạnh tuyến đường này bức xúc: "Xe quá tải chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm làm chúng tôi bất an. Vừa  bụi, vừa ồn, lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Dù đã lắp biển "cấm xe tải từ 3 trục trở lên" nhưng các xe quá tải, quá khổ vẫn tự do đi lại". Vì sợ những chiếc xe “hổ vồ” này nên người dân hai bên đường gần như phải đóng kín cửa vì bụi và sợ trẻ nhỏ chạy ra đường. Vào giờ tan học, những chiếc xe này chạy qua khu vực trung tâm xã Tứ Xuyên cũng làm nhiều người lo lắng.

Theo phản ánh của người dân, 1 tháng trở lại đây, xe quá tải chở vật liệu xây dựng đi lại thường xuyên làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của nhiều hộ dân hai bên đường 191D. Có thời điểm xe quá tải nối đuôi nhau chạy qua khiến các phương tiện khác khó di chuyển, bụi bay mù mịt làm hạn chế tầm nhìn của người đi lại. Một số xe còn che chắn không kỹ, đất, cát rơi vãi xuống đường. Ông Đinh Văn Đ. ở thôn Quảng Xuyên cho biết: “Hằng ngày, có tới vài chục lượt xe quá tải chạy qua làm cho mặt đường nhanh xuống cấp. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền các cấp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để tình trạng này".

Theo ông Nguyễn Thế Đậu, Chủ tịch UBND xã Tứ Xuyên, tuyến đường 191D này chạy qua khu vực trung tâm xã dài gần 1 km. Những phản ánh của người dân là đúng, nhưng việc xử lý lại không thuộc thẩm quyền nên xã đã báo cáo lên UBND huyện để tìm hướng giải quyết. Về phía địa phương đã tuyên truyền, vận động các chủ bến bãi ở địa bàn xã chỉ cung cấp vật liệu cho các xe chở đúng trọng tải.

Tuyến đường 191D do huyện Tứ Kỳ trực tiếp quản lý, dài hơn 3 km chạy qua thị trấn Tứ Kỳ và các thôn Kim Xuyên (xã Tây Kỳ), Quảng Xuyên (xã Tứ Xuyên). Xe quá tải thường chở vật liệu xây dựng từ một số bến bãi qua tuyến đường này đến các xã lân cận. Qua tìm hiểu, không chỉ có người dân ở xã Tứ Xuyên mà những gia đình đang sinh sống hai bên đường ở thôn Kim Xuyên (xã Tây Kỳ) cũng rất bức xúc về tình trạng này.

Ông Dương Hà Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết huyện đã nhận được phản ánh về tình trạng này và đã kiến nghị đến lãnh đạo Sở Giao thông vận tải chỉ đạo thanh tra giao thông kiểm tra. Tình trạng xe qua đây đã giảm trong một vài ngày gần đây và không còn “lộng hành” như trước. Ngày 26.3, Ban An toàn giao thông huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

PV

(0) Bình luận
Xe quá tải hoành hành trên đường 191D