Olympic Việt Nam tuột huy chương đồng ASIAD

01/09/2018 13:51

Dù không thể đoạt huy chương đồng nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam đã viết nên lịch sử khi lần đầu tiên nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất ASIAD.


Một thanh niên mua áo đội tuyển Việt Nam trên đường Ngô Quyền (TP Hải Dương). Thanh niên này cho biết sẽ đi "bão" nếu đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Đức Tâm

15 giờ ngày 1.9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018 gặp đội tuyển Olympic UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). Cùng với triệu triệu trái tim yêu bóng đá trên khắp cả nước, các cổ động viên Hải Dương đã sẵn sàng tiếp sức cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo từ quê nhà.

Thất bại của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc tại trận bán kết vừa qua không làm người hâm mộ Hải Dương nản lòng. Họ vẫn tin tưởng những Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh cùng các đồng đội sẽ đánh bại đội bóng Tây Á trong trận đấu chiều nay để mang tấm huy chương đồng về cho Tổ quốc.

Quán cà phê Túc Mạch ở số 88, đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) chuẩn bị máy chiếu phục vụ người hâm mộ cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Đức Tâm

Sáng nay, các cửa hàng bán cờ Tổ quốc, quần áo thể thao ở TP Hải Dương mở cửa rất sớm để phục vụ người hâm mộ. Nhiều bạn trẻ rủ nhau đi mua quần áo, băng rôn, kèn... để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Hầu hết fan hâm mộ đều đã lên kế hoạch để cùng người thân, bạn bè cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước nhà.

Anh Nguyễn Trường Sơn (áo đỏ) và bạn của mình ở phố Trương Mỹ (TP Hải Dương) lên kế hoạch cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam vào chiều nay. Ảnh: Đức Tâm

Nhiều quán cà phê, quán bia... trên địa bàn TP Hải Dương đã chuẩn bị máy chiếu để phục vụ người hâm mộ.

Từ trưa, ông Nguyễn Văn Tạo ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương), bố tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chuẩn bị tiếp đón mọi người đến cổ vũ cho con trai và đồng đội trong trận đấu tranh huy chương đồng với Olympic UAE.

Trước cửa nhà ông Nguyễn Văn Tạo ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). Ảnh: Nguyễn Thảo

Ông Tạo mua rất nhiều bánh, kẹo, bia, hoa quả để chiêu đãi hàng xóm và người hâm mộ đến xem. Ông đã chuyển toàn bộ bàn ghế từ phòng khách ra bên ngoài để có thêm nhiều chỗ trống cho mọi người ngồi cổ vũ.

Ông Nguyễn Văn Tạo kiểm tra lại chiếc tivi để chuẩn bị đón bà con hàng xóm và người hâm mộ đến xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE. Ảnh: Nguyễn Thảo

Clip chuẩn bị xem trận tranh huy chương đồng tại nhà Văn Toàn

Bà Tăng Thị Đua, mẹ Văn Toàn rất kỳ vọng con trai của mình sẽ được ra sân trong trận đấu chiều nay. "Trận tứ kết với Syria, tôi nằm mơ đội tuyển của chúng ta thắng với tỷ số 1-0 và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Trận này tôi không mơ nhưng tin chắc đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ thắng 2-1", bà Đua nói.

Bà Tăng Thị Đua sắp sẵn bánh kẹo, bia, nước uống… để phục vụ bà con hàng xóm “tiếp lửa” cho con trai và các đồng đội. Ảnh: Nguyễn Thảo

Ông Tạo cho biết suốt từ đầu giải đến nay người hâm mộ cả nước đã hết mình cổ vũ cho Văn Toàn và các đồng đội. Ông mong đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á để tri ân người hâm mộ quê nhà. "Còn gì tuyệt vời hơn khi đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong dịp Quốc khánh 2.9. Hãy cố lên đội tuyển Việt Nam”, ông Tạo nói.

Còn gần nửa tiếng nữa cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này nhà ông Tạo đã có khá đông các cổ động viên đến chuẩn bị cổ vũ. Mọi người rất vui mừng khi biết tin Văn Toàn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Ảnh: Đỗ Quyết

Hôm nay ông Tạo mua rất nhiều bia để chiêu đãi bà con hàng xóm và cổ động viên. Ảnh: Đỗ Quyết


Một em nhỏ rất vui khi được bà nội đeo băng rôn trên đầu để chuẩn bị cổ vũ cho Văn Toàn. 
Ảnh: Đỗ Quyết

15 giờ, trận tranh huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE bắt đầu. Người hâm mộ có mặt tại nhà tiền đạo Văn Toàn ai cũng háo hức. 
Ảnh: Đỗ Quyết

Ông Nguyễn Văn Giật, hàng xóm của cầu thủ Văn Toàn hồ hởi: "Tôi tin Văn Toàn sẽ ghi bàn trận này để giúp Việt Nam đánh bại UAE 2-1". Ảnh: Đỗ Quyết


15 phút hiệp 1 trận đấu đã trôi qua, đội tuyển Olympic Việt Nam đang chơi chủ động và tạo được áp lực lên khung thành thủ môn đội tuyển Olympic UAE. Các cổ động viên Hải Dương đang kỳ vọng với thế trận này đội tuyển của chúng ta sẽ giành chiến thắng.

Hàng trăm khán giả có mặt tại quán cà phê Túc Mạch để theo dõi trận đấu. Ảnh: Đức Tâm



Một nhóm bạn trẻ dán hình lá cờ Tổ quốc lên trán và má cho nhau để chờ thời khắc ăn mừng đội tuyển Olympic Việt Nam ghi bàn. Ảnh: Đức Tâm


Rất đông cổ động viên xem trận đấu qua màn hình 300 inches tại Quảng trường Độc lập. Ảnh: Thành Chung

Trận đấu diễn ra vào chiều thứ bảy, đúng dịp 2.9 nên nhiều người được xem trọn vẹn. Ảnh: Thành Chung


Nhiều em nhỏ cũng theo bố mẹ đi cổ vũ các cầu thủ Olympic Việt Nam. Ảnh: Thành Chung

Phút thứ 17 và tỷ số là 1-0 cho Olympic UAE. Đang có thế trận tốt nhưng Olympic Việt Nam bất ngờ để đối phương ghi bàn mở tỷ số. Cầu thủ ghi bàn là số 7 Alhashmi của UAE. Các khán giả có mặt tại nhà Văn Toàn bắt đầu tỏ ra lo lắng khi đội tuyển của chúng ta bị đối phương dẫn trước 1-0.

Nhiều cổ động viên tỏ ra lo lắng cho đội nhà. Ảnh: Đỗ Quyết

Sau khi Olympic Việt Nam bị dẫn bàn, các cổ động viên tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh (Tỉnh đoàn) càng cổ vũ nhiệt tình hơn, họ mong đội nhà sớm có bàn thắng quân bình tỷ số. Nơi đây được lắp đặt màn hình LED 300 inches nên thu hút rất đông người xem.


Các fan tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh cổ vũ rất nhiệt tình cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Đức Tâm

Vào! Olympic Việt Nam 1 - 1 Olympic UAE. Phút thứ 28,từ một tình huống chồng biên bên cánh phải dẫn tới Văn Toàn có bóng trong khu 16m50 của UAE. Tiền đạo quê Hải Dương xâu kim qua hậu vệ áo trắng và nhả bóng lại tuyến sau. Anh Đức tiếp bóng nhưng hơi với, rất may bóng đã tìm đến đúng tầm của Văn Quyết và cầu thủ này đã dễ dàng đệm bóng gỡ hòa cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Không khí hò reo, cổ vũ tưng bừng đã trở lại với khán giả Hải Dương.

Cổ động viên tại nhà Văn Toàn ăn mừng bàn gỡ hòa của đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: Đỗ Quyết
Olympic Việt Nam sau khi có bàn thắng gỡ hòa đã chơi mềm mại hơn. Rất nhiều pha dứt điểm đã được Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Hậu thực hiện nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, tỷ số trận đấu tạm thời là 1-1 và khán giả kỳ vọng hiệp 2 đội tuyển nước nhà sẽ chơi hay hơn nữa.

Niềm vui đã trở lại với một gia đình cổ động viên ở TP Hải Dương. Ảnh Đức Tâm​

Hiệp 2 đã bắt đầu được hơn 10 phút nhưng vẫn chưa có tình huống nào đáng chú ý được tạo ra. Olympic UAE chơi phòng ngự khá kín kẽ khiến việc tổ chức tấn công của đội tuyển Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Các khán giả Hải Dương có mặt tại các địa điểm cổ vũ tập trung đông người tỏ ra sốt ruột.

Phút thứ 66, Văn Toàn rời sân để nhường chỗ cho Minh Vương. Tiền đạo người Hải Dương đã chơi năng nổ và góp công lớn vào bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Olympic Việt Nam. 

Thế trận lấn lướt vẫn thuộc về Olympic Việt Nam. Phút 68 Hà Đức Chinh suýt chút nữa đã ghi bàn sau pha bấm bóng tốt của tiền vệ Quang Hải. 

Các cổ động viên có mặt tại nhà Văn Toàn hồi hộp theo dõi một pha bóng. Ảnh: Đỗ Quyết

Trận tranh huy chương đồng bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ không có hiệp phụ. Do vậy nếu hòa nhau 1-1 ở hai hiệp chính, hai đội sẽ đá luân lưu để phân định thắng bại. 


Phút bù giờ thứ 4, tiền vệ Minh Vương đá phạt căng vào góc cao bên phải cầu môn nhưng thủ thành Al Shamsi của UAE đã đẩy bóng vọt xà. Tình huống khiến fan hâm mộ đội tuyển Việt Nam ôm đầu tiếc nuối. Ảnh Đổ Quyết

90 phút trận đấu đã kết thúc. Hai đội hòa nhau 1-1 và phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty. 


Xem loạt "đấu súng" tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh. Ảnh: Đức Tâm

Loạt sút luân lưu cân não khiến nhiều cổ động viên ôm đầu tiếc nuối, nhất là sau cú đá không thành công của tiền vệ Quang Hải, người hùng của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm.

Nhiều cổ động viên tỏ ra buồn bã khi đội nhà thất bại trong loạt penalty may rủi. Ảnh: Đỗ Quyết

Trong loạt penalty đầy may rủi, đội tuyển Olympic Việt Nam đã không thể vượt qua Olympic UAE khi để thua với tỷ số 3-4. Dù không thể đoạt huy chương đồng nhưng với việc lần đầu tiên nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất tại ASIAD, các chàng trai áo đỏ đã viết nên lịch sử. Đây là một mốc son đáng tự hào của bóng đá nước nhà và nó sẽ tiếp tục chắp cánh cho những thành công trong tương lai.

Trận tranh huy chương đồng kết thúc, lượng người và phương tiện lưu thông với mật độ cao trên các tuyến đường chính của TP Hải Dương như đại lộ Hồ Chí Minh, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo... Công an TP Hải Dương phải huy động lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự - cơ động phối hợp tuần tra, điều tiết giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. 

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh (Tỉnh đoàn) phát trực tiếp trận đấu này trên màn hình LED 300 inches tại sân trung tâm. Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát cũng lắp đặt màn hình LED 400 inches tại Nhà văn hóa xã Tứ Cường (Thanh Miện) - quê hương hậu vệ Văn Thanh. Cùng thời điểm, tại Quảng trường Độc lập, Mobifone Hải Dương phát trận đấu trên màn hình LED 300 inches để phục vụ người dân.

Trước đó, trong trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, các địa điểm trên cũng tổ chức phát trực tiếp trên màn hình lớn, thu hút rất đông người dân theo dõi, cổ vũ.

Nhóm PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam tuột huy chương đồng ASIAD