Giả danh giáo viên trên nhóm Zalo lừa phụ huynh đóng tiền học cho con

16/09/2021 07:33

Các giáo viên chủ nhiệm khi lập tài khoản Zalo trao đổi việc học tập với phụ huynh cần cẩn thận, thực hiện quyền kiểm duyệt cho người khác vào nhóm do mình lập ra.

Theo cô giáo N.T.L.T., Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thứ (Kinh Môn), ngày 14.9 có một đối tượng lập tài khoản Zalo lấy hình ảnh của cô N.T.Q. làm hình đại diện để tham gia nhóm Zalo của lớp 1G do cô Q. làm chủ nhiệm. Đối tượng đã kết bạn Zalo với các phụ huynh trong lớp, sau đó nhắn tin yêu cầu phụ huynh nộp tiền học cho con vào số tài khoản 1018295947 của Vietcombank, chủ tài khoản là Phạm Quỳnh Nhi. Có 6 phụ huynh chuyển 25,8 triệu đồng vào tài khoản này.

Sau đó, cô Q. đã phát hiện sự việc và thông báo cho phụ huynh, đồng thời viết đơn trình báo Công an thị xã Kinh Môn. Đại diện lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn cho biết đã tiếp nhận đơn của cô Q. và đang điều tra, xác minh vụ việc.

Cùng ngày, tại một số trường học khác ở thị xã Kinh Môn cũng xảy ra tình trạng tương tự nhưng chưa có phụ huynh nào chuyển tiền. 

Trước sự việc trên, các giáo viên chủ nhiệm khi lập tài khoản Zalo trao đổi việc học tập với phụ huynh cần cẩn thận, thực hiện quyền kiểm duyệt cho người khác vào nhóm do mình lập ra. Phụ huynh cũng nên gọi điện hỏi trực tiếp giáo viên chủ nhiệm trước khi nộp tiền học cho con.

THANH HÀ(Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh giáo viên trên nhóm Zalo lừa phụ huynh đóng tiền học cho con