Năm sinh trên giấy tờ không khớp nhau có làm được thẻ căn cước công dân?

23/05/2018 08:29

Khi đi làm căn cước công dân, phải xuất trình được các giấy tờ hợp pháp về thông tin cần ghi trong tờ khai căn cước công dân...

Hỏi:Mẹ tôi tham gia dân công nhưng về trước thời hạn so với quy định, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng 3, hiện tham gia Hội Cựu chiến binh xã. Do mẹ tôi bị mất giấy khai sinh, không nhớ chính xác năm sinh nên khi làm sổ hộ khẩu, gia đình đã khai báo là sinh năm 1947. Khi làm chứng minh thư, lại khai báo sinh năm1950. Hiện nay, giấy chứng minh thư của mẹ tôi đã hết thời hạn sử dụng. Mẹ tôi cần phải làm những gì để được làm thẻ căn cước công dân khi năm sinh trên hai loại giấy tờ khác nhau?

HƯƠNG THÙY(TP Hải Dương)

Trả lời: Về việc làm căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Theo Luật Căn cước công dân ngày 20.11.2014 của Quốc hội; Nghị định 137/2015/NĐ-CP ngày 31.12.2015 của Chính phủ; Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 1.2.2016 của Bộ Công an, tất cả các công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước 12 số. Việc cấp thẻ căn cước công dân thực hiện giống cấp giấy chứng minh nhân dân 12 số.

Do thông tin giữa sổ hộ khẩu và giấy chứng minh nhân dân của mẹ bạn không khớp nhau nên khi đi làm căn cước công dân, mẹ bạn phải xuất trình được các giấy tờ hợp pháp về thông tin cần ghi trong tờ khai căn cước công dân (như sổ hộ khẩu, văn bằng, giấy khai sinh...) để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu.

Bạn có thể đến Công an huyện nơi đăng ký hộ khẩu trường trú hoặc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), 106 Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) để được hướng dẫn cụ thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm sinh trên giấy tờ không khớp nhau có làm được thẻ căn cước công dân?