Nên đẩy mạnh tuyên truyền về hiến tạng

08/03/2018 08:57

Câu chuyện của bé Nguyễn Hải An (8 tuổi) ở TP Hà Nội hiến giác mạc để cứu 2 người nhìn thấy ánh sáng khiến mọi người rất cảm động...

Thời gian gần đây, người dân ở khắp nơi trong cả nước đều không khỏi xúc động và cảm phục về câu chuyện của bé Nguyễn Hải An (8 tuổi) ở TP Hà Nội đã hiến tặng giác mạc của mình do không thể qua khỏi căn bệnh ung thư. Hành động đó đã giúp người khác có cơ hội nhìn thấy ánh sáng. Đã có nhiều người chia sẻ mong muốn cũng được hiến tạng giống Hải An để có thể trao cơ hội được sống, được nhìn thấy ánh sáng cho những người không may gặp phải căn bệnh hiểm nghèo. 

Tại các nước phát triển, việc hiến tạng đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, tại Việt Nam nói chung và tỉnh ta nói riêng, vẫn còn nhiều người dân chưa hiểu hết ý nghĩa cao đẹp này. Một số người còn mặc cảm và sợ mang tiếng. Trong khi đó, cả nước đang có hàng chục nghìn người đang chờ được ghép mô, tạng để duy trì sự sống. Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ về bản chất của việc hiến tạng và ý nghĩa to lớn của nghĩa cử cao đẹp này. 

TÂM ĐỨC (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên đẩy mạnh tuyên truyền về hiến tạng