"Cò" bán đất trên giấy dự án khu nhà ở Ngọc Sơn

12/02/2020 17:00

Mấy ngày qua, một số "cò đất" đã công khai lập bàn bán đất ngay tại cổng dự án khu nhà ở Ngọc Sơn ở khu 13, phường Hải Tân (TP Hải Dương).


Các "cò đất" lập bàn bán đất trên giấy ngay tại cổng dự án khu nhà ở Ngọc Sơn

Các "cò đất" chỉ có 1 tờ bản đồ phô tô đen trắng quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án rồi ngang nhiên bán đất cho người dân. Hoạt động mua bán thu hút nhiều người dân quan tâm đến dự án tìm hiểu và mua đất.

Theo một số "cò đất", người mua phải nộp tiền cọc 200 triệu đồng/lô, tiền chênh lệch 1,3 triệu đồng/m2 và nhận được tờ giấy viết tay kèm lời hứa khi nào chủ đầu tư bán thì các "cò đất" sẽ đưa đến chủ đầu tư để làm hợp đồng chuyển nhượng.

Sự việc gây bức xúc cho chủ đầu tư. Ngày 12.2, Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Thương mại Ngọc Sơn - chủ đầu tư dự án khẳng định hiện nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.


Chủ đầu tư dự án có công văn cảnh báo người dân không mua đất qua các "cò đất" để tránh nguy cơ mất tiền

Chủ đầu tư hoàn toàn đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án nên chưa triển khai kinh doanh hoặc huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào. Doanh nghiệp khuyến cáo người dân không mua đất qua các "cò đất" như nêu ở trên để tránh nguy cơ thiệt hại kinh tế.

SỸ THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cò" bán đất trên giấy dự án khu nhà ở Ngọc Sơn