Hàng chục khách hàng vây công ty bất động sản để đòi đất và sổ đỏ

04/03/2020 15:09

Sáng 4.3, hàng chục khách hàng đã vây văn phòng đại diện Công ty cổ phần Bách Đạt An trên đường Nguyễn Du, Đà Nẵng để đòi đất và sổ đỏ. Tuy nhiên, công ty này đã khóa cửa lại.

Lực lượng công an có mặt để giữ gìn an ninh trật tự

Các khách hàng đã mang theo băngrôn, đơn yêu cầu công ty phải trả đất, sổ đỏ. Lực lượng công an đã có mặt để giữ gìn trật tự, đồng thời phong tỏa đoạn đường qua khu vực này.

Ông Nguyễn Quang Sơn - đại diện khách hàng - cho biết cuối năm 2017, họ được giới thiệu về dự án Bách Đạt 1 (tên là Eco Future Park tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối thông qua hợp đồng của 2 bên.

Trong đó quy định về quyền và nghĩa vụ của Công ty Hoàng Nhất Nam là được phân phối hơn 340 lô đất, thu tiền của khách hàng theo hợp đồng.

Các khách hàng đã giữ chỗ lô đất, thực hiện đúng tiến độ thanh toán và chờ ngày nhận sổ đỏ. Tuy nhiên, cuối năm 2018, khách hàng nhận thông báo về việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam khiến họ bức xúc, lo lắng.

Theo ông Sơn, ngày 23.5.2019, giữa hai công ty đã ký biên bản thỏa thuận, trong đó có nội dung sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng, Công ty Bách Đạt An hoàn thiện cơ sở hạ tầng và ra sổ cho các khách hàng nhưng đến nay công ty vẫn không thực hiện.

Vì vậy các khách hàng kéo tới công ty yêu cầu phải thông báo bằng văn bản ngày tháng ra sổ đỏ và giao đất, thực hiện đúng nội dung của biên bản thỏa thuận và bồi thường thiệt hại.

Khách hàng tập trung trước TAND cấp cao tại Đà Nẵng ngày 13.2 để phản ứng

Hơn một năm qua, gần 1.000 khách hàng mua đất tại các dự án bất động sản của doanh nghiệp trên đã nhiều lần bao vây công ty cũng như kéo đến UBND tỉnh Quảng Nam để đòi quyền lợi. Thậm chí họ còn mang theo chiếu, chăn mền vây trụ sở công ty suốt đêm.

Một trong các dự án kể trên là dự án 7B mở rộng. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28.11.2019, TAND Đà Nẵng đã tuyên bác đơn kiện vụ tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền giữa Công ty Bách Đạt An và bị đơn là Công ty Hoàng Nhất Nam.

HĐXX tuyên không chấp nhận yêu cầu khởi kiện chấm dứt hợp đồng số 14 và các phụ lục đính kèm giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam. 

Buộc Công ty Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng giữa 2 công ty. Đồng thời, Công ty Bách Đạt An có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam giao đất, thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa này có 300 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Ngày 13.2, khi nhận thông tin Công ty Bách Đạt An có đơn kháng cáo bản án, hàng chục khách hàng đã tập trung căng băngrôn trước TAND cấp cao tại Đà Nẵng để phản ứng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Hàng chục khách hàng vây công ty bất động sản để đòi đất và sổ đỏ