Sẽ thu hồi 22.181 m2 đất của Công ty CP Cá giống Kinh Môn

12/10/2019 14:13

22.181 m2 đất quy hoạch khu trụ sở - văn phòng của công ty và diện tích đất có các công trình vi phạm sẽ bị thu hồi và giao cho UBND xã Hiệp Hòa quản lý.

Đất thu hồi giao UBND xã Hiệp Hòa quản lý

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tại kết luận thanh tra số 06/KL- STNMT ngày 16.9.2019 về việc chấp hành pháp luật đất đai đối với Công ty CP Cá giống Kinh Môn ở xã Hiệp Hòa (Kinh Môn).

Theo kết luận, việc quản lý, sử dụng đất tại Công ty CP Cá giống Kinh Môn chưa đúng quy định của pháp luật. Sở đã đề nghị UBND tỉnh thu hồi 22.181 m2 đất quy hoạch khu trụ sở - văn phòng của công ty và diện tích đất có các công trình vi phạm, giao cho UBND xã Hiệp Hòa quản lý. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Kinh Môn rà soát, đề xuất biện pháp xử lý đối với công trình xây dựng trên đất.

Đối với 12 ha đất đang sử dụng đúng mục đích nhưng công ty không trực tiếp sử dụng mà giao cho 22 cá nhân quản lý, sử dụng, công ty lập phương án sử dụng đất cụ thể để trình UBND tỉnh phê duyệt, nếu không có phương án cải tiến sẽ thu hồi.

Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn tổ chức rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu tập thể, cá nhân liên quan kiểm điểm sâu sắc do thiếu sót trong tham mưu thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết khu trụ sở- văn phòng của công ty.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch giải quyết đối với giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giấy phép kinh doanh đã cấp cho một số tổ chức, cá nhân ở công ty. Chuyển Công an tỉnh, Công an  Kinh Môn hồ sơ vụ việc có dấu hiệu trục lợi trên diện tích đất của công ty...

Đồng chỉ Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TNMT, UBND huyện Kinh Môn và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện đúng quy định của pháp luật; giao Sở TNMT là cơ quan đầu mối, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện.

Trước đó, ngày 9.10, báo Hải Dương đăng bài "Sớm giải quyết vi phạm đất đai tại Công ty CP Cá giống Kinh Môn".

PV

(0) Bình luận
Sẽ thu hồi 22.181 m2 đất của Công ty CP Cá giống Kinh Môn