Sứ mệnh khai mở từ Bà Nà đến Phú Quốc của Sun Group

06/12/2019 10:48

“Vạn sự khởi đầu nan”, cổ nhân đã nói vậy, để thấy rằng không có sự thành công nào dễ dàng mà có được.

Nhưng khi đã vượt qua được những gian nan của thuở ban đầu ấy, nhìn lại sẽ thấy những nỗ lực bỏ ra không hề uổng phí. Đó cũng là câu chuyện về Tập đoàn Sun Group trên hành trình khai mở những vùng đất giàu tiềm năng của du lịch Việt. 

Từ thuở “đi mở cõi”

Bà Nà hơn chục năm trước là địa danh không được nhiều người biết tới. Dù đỉnh núi quanh năm mát mẻ ấy từng là nơi được người Pháp khai thác trở thành điểm nghỉ dưỡng cho sĩ quan, binh lính trong thời gian chiếm đóng Việt Nam. Khi người Pháp đi khỏi, Bà Nà chìm trong giấc ngủ đông kéo dài hàng nửa thế kỷ. Vài ba cơ sở du lịch lèo tèo còn sót lại không đủ đáp ứng nhu cầu của chỉ riêng người dân Đà Nẵng.

Cứ mỗi năm, Bà Nà lại được đắp bồi thêm những hạng mục độc đáo, khi thì là khu tâm linh, lúc là vườn hoa, các công trình kiến trúc… Điều đó khiến Bà Nà luôn đổi thay trong mắt du khách, để ai chưa đến thì nhất định phải đến một lần, ai đã đến rồi thì lại muốn đến nữa. 

“Hành trình mở cõi” gây dựng thương hiệu và khẳng định mình của Sun Group đúng thời điểm ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng lúng túng để giải bài toán thu hút du khách quốc tế đến và ở lại lâu hơn. Bởi thế mà những công trình du lịch – giải trí đẳng cấp của Sun Group, đặc biệt là Sun World Ba Na Hills đã như “cá gặp nước”, tháo gỡ nút thắt cho cả ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Sun World Bà Nà Hills đánh dấu mức tăng trưởng du lịch vượt bậc của Đà Nẵng

Theo thống kê, năm 2007 – thời điểm Sun Group bắt đầu về nước đầu tư, du lịch Việt Nam chỉ đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế. 10 năm sau, năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt, tăng gấp hơn 3 lần. Năm nay, Việt Nam dự kiến đón 18 triệu lượt khách quốc tế, chưa kể 85 triệu lượt khách nội địa.

Cùng trong khoảng thời gian này, lượng du khách tới Bà Nà cũng tăng gấp 160 lần, du khách tới Đà Nẵng tăng tới 463%, đóng góp vào thành công chung của ngành du lịch Việt Nam.

Từ thành công của câu chuyện Bà Nà, “hành trình mở cõi” của Sun Group tiếp tục đến với nhiều vùng đất tiềm năng khác trên cả nước. Đó là vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là Sapa thị trấn lãng đãng trong sương mù hay Fansipan chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi hạ giới…

Theo thống kê từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, Sa Pa thu hút 1,56 triệu lượt khách trong năm 2016. Năm 2018, lượng khách đã tăng lên 2,42 triệu lượt, trong đó có trên 288.000 lượt khách quốc tế. Dự kiến đến năm 2020, Sa Pa đón khoảng 4 triệu lượt khách và năm 2030 là 8 triệu lượt. Những con số ấy sẽ chỉ là mơ mộng, viển vông nếu như Sa Pa không có sự xuất hiện của tổ hợp Sun World Fansipan Legend mang tầm cỡ quốc tế. 

Rồi sau đây nữa, “hành trình mở cõi” của Sun Group sẽ tiếp tục hồi sinh những mảnh đất giàu tiềm năng nhưng đang còn ngủ quên khác như Vân Đồn, Lạng Sơn, Tây Ninh… để tô điểm cho bức tranh du lịch Việt Nam những sắc màu mới mẻ.

… đến mỏ vàng Phú Quốc chờ phát lộ

Phú Quốc, huyện đảo lớn nhất Việt Nam là mảnh đất có nhiều tiềm năng như những nơi mà Sun Group đã tới khai mở. Phú Quốc đầy tiềm năng trở thành đảo thiên đường như nhiều cái tên nổi tiếng trên thế giới như: Hawaii, Maldives hay Bali. 

Theo một nghiên cứu thì Phú Quốc ở vị trí trung tâm các đường bay trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Từ đây, du khách có thể bay đến các điểm đến tại Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Úc và Ấn Độ với thời gian dưới 5 tiếng, rất thuận lợi để thu hút du khách quốc tế. 

Cáp treo Hòn Thơm hút khách tới Phú Quốc

Cơ hội phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc càng trở nên rõ ràng hơn khi nơi đây đang được quy hoạch để trở thành TP biển đảo đầu tiên của cả nước. Không đợi đến lúc đó mà từ nhiều năm trước, Sun Group đã nhìn thấy tiềm năng, chú trọng đầu tư vào Phú Quốc ở cả 2 hướng mũi nhọn: thứ nhất là hoàn thiện các tiện ích vui chơi giải trí để du khách có chỗ chơi; thứ hai là xây dựng những dự án BĐS nghỉ dưỡng để khách có chỗ nghỉ, từ đó giải bài toán kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của khách du lịch.

Tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park đã đem đến trải nghiệm về một thế giới giải trí sôi động và ngập tràn hứng khởi. Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới đưa du khách vượt ngàn trùng biển khơi đến với đảo Hòn Thơm hoang sơ, thử cảm giác của một “Robinson lạc vào hoàng đảo” – nơi vẫn bảo tồn những bãi tắm đẹp như tranh vẽ. Công viên nước Hòn Thơm AquatopiaWater Park dự kiến khai trương cuối năm nay sẽ góp thêm một trải nghiệm thú vị cho du khách trên hành trình khám phá hoang đảo. 

Phú Quốc sắp xuất hiện khu đô thị đảo đầu tiên

Bên cạnh đó, Sun Group đang nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái nghỉ dưỡng trên đảo, với khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sang trọng đẳng cấp dành cho những khách hạng sang, hay tổ hợp nhà phố thương mại, khách sạn mini Sun Premier Village Primavera ngay chân cáp treo Hòn Thơm mang thiết kế Địa Trung Hải khoáng đạt. Nay mai, khi Khu đô thị Sun Grand City New An Thới đi vào vận hành với đầy đủ các tiện ích, cư dân sẽ xôm tụ về đây tạo nên khu dân cư đông đúc, văn minh.

Cộng hợp giữa hạ tầng nghỉ dưỡng, kinh doanh và du lịch – giải trí, Phú Quốc chắc chắn sẽ đi thêm những bước dài vững chắc trên hành trình phát triển thành trung tâm du lịch của Việt Nam. Và đó sẽ là một điểm đến thành công nữa của Sun Group trên hành trình khai mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sứ mệnh khai mở từ Bà Nà đến Phú Quốc của Sun Group