Bình Giang tích cực tuyên truyền bầu cử

08/04/2021 18:02

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện Bình Giang tích cực triển khai.


Đài Truyền thanh xã Long Xuyên tăng thời lượng tuyên truyền về bầu cử

Về xã Long Xuyên những ngày này, có thể thấy buổi sáng sớm và buổi chiều đâu đâu cũng vang tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử. Bà Vũ Thị Huệ ở thôn Cậy cho biết: "Nghe Đài Truyền thanh xã chúng tôi nắm được nhiều thông tin quan trọng như những quy định mới trong bầu cử, tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND. Qua đó giúp người dân thấy được quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử".

Ông Vũ Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Long Xuyên cho biết địa phương đã triển khai cụ thể kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử. Ủy ban Bầu cử xã thành lập Tiểu ban tuyên truyền cuộc bầu cử. Đài Truyền thanh cũng tăng thời lượng tin, bài tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự đồng thuận tích cực tham gia.

Theo bà Vũ Thị Thêu, Trưởng Đài Phát thanh huyện Bình Giang, đơn vị đã xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử. Từ cuối tháng 2.2021, Đài Phát thanh huyện xây dựng mục “Hướng tới bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Nội dung tuyên truyền về bầu cử chiếm từ 30-50% thời lượng trong các chương trình phát sóng hằng ngày. Đài Phát thanh huyện đã phân công phóng viên tích cực sản xuất tin, bài tuyên truyền về bầu cử. Từ cuối tháng 2 đến nay, các phóng viên của đài đã viết gần 60 tin, bài về công tác chuẩn bị bầu cử của huyện, các xã, thị trấn. Đài truyền thanh các xã, thị trấn cũng quan tâm xây dựng chương trình truyền thanh của địa phương, duy trì tiếp sóng các chương trình của đài cấp trên liên quan tới bầu cử… Đài Phát thanh huyện đang rà soát cơ sở vật chất để nâng cấp trang thiết bị cho đài truyền thanh các xã, thị trấn với tổng kinh phí 160 triệu đồng nhằm phục vụ tốt hơn công tác tuyên truyền bầu cử.

Đi qua cổng chào huyện Bình Giang, 100 bức phướn treo dọc tuyến đường 392 dài 1 km thu hút sự chú ý của mọi người. Khu vực, tuyến đường trung tâm huyện như trụ sở Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; trước nhà văn hóa trung tâm, nhà truyền thống huyện Bình Giang cũng rực rỡ sắc đỏ của các pano, khẩu hiệu, phướn tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bình Giang cho biết từ ngày 1.4 đơn vị đã  lắp đặt hơn 150 pano, băng rôn, phướn tại các khu vực, tuyến đường trung tâm huyện. Vào các đợt tuyên truyền, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội dung tuyên truyền cho phù hợp. Tới đây, trung tâm sẽ tổ chức xe tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử.

Dọc các con đường, trung tâm cũng chủ động phối hợp, khẩn trương hoàn thiện in ấn pano tuyên truyền về bầu cử. Với các hoạt động hướng về cơ sở, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện thường xuyên tuyên truyền tới người dân về cuộc bầu cử, đi đôi với nắm bắt dư luận xã hội, tham gia giám sát việc triển khai bầu cử.

Theo kế hoạch tuyên truyền về bầu cử của Huyện ủy Bình Giang, hoạt động tuyên truyền được tiến hành theo 3 đợt: đợt 1 từ tháng 3, cao điểm là tháng 4.2021; đợt 2 từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23.5.2021; đợt 3 sau ngày bầu cử, tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công bầu cử.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Giang cho biết xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ rất quan trọng của năm 2021 nên Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng trong huyện tập trung cao cho nhiệm vụ này. Trong bối cảnh dịch Covid-19, huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai, tuyên truyền công tác bầu cử. Ủy ban Bầu cử cấp huyện và cấp xã thành lập nhóm Zalo để chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền nhanh chóng, thuận lợi. Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã thành lập Tiểu ban tuyên truyền, phân công, triển khai nhiệm vụ cho từng thành viên. Các cấp, ngành đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng đắn, đầy đủ về cuộc bầu cử.  

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang tích cực tuyên truyền bầu cử