Mong chờ ngày hội lớn non sông

05/04/2021 10:23

Những ngày này, dư luận và cử tri cả nước dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23.5 tới.

Náo nức chờ đợi, đặt niềm tin tuyệt đối vào ngày hội lớn của toàn dân tộc, bằng những việc làm thiết thực của mình, cử tri cả nước thể hiện rõ quyết tâm sẽ phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và bộ máy nhà nước các cấp. 

Phải khẳng định rằng, ngày bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp là một ngày trọng đại của đất nước. Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, cả hệ thống chính trị đã tích cực triển khai các công việc theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Từ nhận thức được đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của mình, các cử tri cần dành công sức, nhiệt huyết, trí tuệ, tìm hiểu thấu đáo các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử, nhằm lựa chọn đúng người thực sự có đức, có tài vào vị trí xứng đáng của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, vào hệ thống chính quyền các cấp. Mỗi cử tri đều nhận thức rõ QH do nhân dân bầu ra, là cơ quan nhà nước cao nhất thực hiện quyền lực của nhân dân. Chỉ QH mới có quyền thể chế hóa ý chí và nguyện vọng của nhân dân thành luật, thành các quy định chung mang tính chất bắt buộc phải tuân thủ đối với mọi tầng lớp dân cư trong xã hội. 

Thắng lợi tốt đẹp của cuộc Tổng tuyển cử ngày 6.1.1946 bầu ra QH khóa I - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, là căn cứ để khẳng định Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa có tính chất hợp pháp, dân chủ - nhà nước của dân, do dân và vì dân, được quốc dân giao phó trọng trách điều hành đất nước. Thắng lợi của cuộc tổng tuyển cử đầu tiên cũng đã khẳng định niềm tin tuyệt đối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tinh thần yêu nước của nhân dân ta; đồng thời, đó cũng là sự biểu thị khát vọng dân chủ của nhân dân và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Kể từ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra QH khóa I, đến nay QH Việt Nam đã trải qua XIV nhiệm kỳ. Dù ở mỗi thời điểm, hoàn cảnh và giai đoạn lịch sử khác nhau, QH đều thể hiện rõ vai trò của mình, đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Trải qua chặng đường 75 năm qua, mỗi khóa hoạt động của QH, tình hình và nhiệm vụ mới của đất nước lại đặt ra những trọng trách mới. Dù trong hoàn cảnh nào, QH đều nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng cải tiến, đổi mới, luôn hành động vì lợi ích của nhân dân, quốc gia, dân tộc, hoàn thành trọng trách được giao, tạo nên sức mạnh tổng hợp để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì lẽ đó, trong suốt hành trình của QH, người dân và cử tri cả nước luôn đặt trọn niềm tin vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước với những đại biểu đại diện mà họ đã tâm huyết bỏ phiếu lựa chọn.

Với cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng vậy, cử tri cả nước đều mong muốn, thông qua lá phiếu tự do, dân chủ, cử tri sẽ chọn được những đại biểu quy tụ được lòng dân, ý Đảng; mang hơi thở cuộc sống thực tế đến nghị trường và từ đó đề ra những quyết sách phù hợp với cuộc sống, đưa đất nước phát triển và có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.

Với truyền thống vẻ vang của QH Việt Nam, cùng với niềm tự hào, cử tri và nhân dân cả nước hy vọng cuộc bầu cử lần này sẽ kế thừa và phát huy thành công của các kỳ bầu cử trước, để lựa chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, tâm huyết, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước, quê hương.

YẾN NHI

(0) Bình luận
Mong chờ ngày hội lớn non sông