Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để khơi dậy trí tuệ của toàn dân

25/10/2020 19:21

"Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo” vừa phải là phương châm hành động, vừa phải là động lực cho sự phát triển.



Tôi thấy trong chủ đề của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, cùng với các thành tố về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thì thành tố “đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động mọi nguồn lực cho phát triển nhanh và bền vững” được nhấn mạnh là quan điểm rất đúng, trúng, kịp thời. Thành tố này sẽ khơi dậy trí tuệ của toàn dân, của cả hệ thống chính trị cùng chung sức, chung lòng tạo ra sức mạnh tập thể để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa đất nước phát triển.

Trong nhiệm kỳ qua, chúng ta đã tập trung cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; củng cố hệ thống chính trị trong điều kiện thuận lợi, khó khăn đan xen. Mục tiêu đề ra là khá cao, trong khi phải chịu nhiều thách thức từ những diễn biến bất thường của thời tiết, dịch bệnh… và ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Kinh tế thị trường bên cạnh các mặt tích cực thì cũng có không ít những hệ lụy.

Song, nhờ có tính chủ động sáng tạo từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện mà kinh tế Hải Dương vẫn đạt mức tăng trưởng bình quân 8,1%; năm 2019 chúng ta đã đạt mức thu ngân sách trên 20.000 tỷ đồng. Tỉnh đã tự cân đối được ngân sách, có một phần đóng góp cho Trung ương. Nhiều dự án công trình trọng điểm hoàn thành. Tốc độ phát triển đô thị có sự bứt phá mạnh mẽ. Nhiều huyện đã về đích nông thôn mới trước kế hoạch. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện một cách căn bản. Đây là những thành tựu đáng tự hào của Hải Dương trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Vinh dự là đại biểu về dự đại hội, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cụ thể để thúc đẩy tinh thần “đẩy mạnh đổi mới sáng tạo”, phát huy sức mạnh nội lực của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Hải Dương trong nhiệm kỳ tới. Tôi cho rằng "đẩy mạnh đổi mới sáng tạo” vừa phải là phương châm hành động, vừa phải là động lực cho sự phát triển, trong từng lĩnh vực cụ thể để có thể nhanh chóng được cụ thể hóa vào thực tiễn phù hợp và hiệu quả. Từ đó, đòi hỏi tư duy chủ động của mỗi người từ nhận thức, trách nhiệm, đến hành động, đặc biệt đối với người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị. 

Tôi sẽ tham gia đóng góp và chuyển tải tinh thần “ đẩy mạnh đổi mới sáng tạo” từ Đại hội đến cán bộ, đảng viên và nhân dân để Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống.       

NGUYỄN THẾ TÀI

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Miện

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để khơi dậy trí tuệ của toàn dân