Huy động các nguồn lực đầu tư công trình trọng điểm

23/10/2020 17:26

Để các dự án, công trình trọng điểm triển khai bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra, theo tôi tỉnh cần huy động các nguồn lực, ưu tiên đầu tư xây dựng các dự án, công trình trọng điểm.



Hải Dương đã và đang thực hiện nhiều dự án, công trình trọng điểm (CTTĐ) góp phần phát triển hạ tầng kỹ thuật, xã hội, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế, đô thị. Một số dự án lớn đã được phê duyệt danh mục đầu tư, đang thu hút, lựa chọn nhà đầu tư. Tuy nhiên, qua theo dõi tôi nhận thấy vẫn còn một số dự án, công trình bị chậm tiến độ, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu. 

Tiếp nối những thành công của nhiệm kỳ qua, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định giai đoạn 2021-2025 tỉnh sẽ triển khai các CTTĐ gồm: Tuyến đường trục Bắc - Nam huyện Thanh Miện, kết nối từ đường tỉnh 392 huyện Bình Giang với đường tỉnh 396 đi Ninh Giang; Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao thuộc Khu liên hợp văn hóa, thể thao tỉnh; hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công nghệ thông tin của chính quyền điện tử và đô thị thông minh. 

Để các dự án, CTTĐ triển khai bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra, theo tôi tỉnh cần huy động các nguồn lực, ưu tiên đầu tư xây dựng các dự án, CTTĐ. Bố trí vốn đầu tư công theo thứ tự ưu tiên, có trọng tâm. Các sở, ngành và địa phương tích cực phối hợp hơn nữa trong thực hiện; các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án lựa chọn các đơn vị tư vấn, thi công, cung ứng vật tư, thiết bị có uy tín, năng lực và kinh nghiệm. Công tác giải phóng mặt bằng cần được đặc biệt quan tâm. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng dự án, công trình.

LÊ ANH TUẤN
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh

(0) Bình luận
Huy động các nguồn lực đầu tư công trình trọng điểm