Nhiệt tình, trách nhiệm vì sự thành công của Đại hội

21/10/2020 12:02

Các đơn vị, địa phương đang chạy đua với thời gian, gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.


Nhiều hình khối lớn, bắt mắt được dựng lên tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Theo Văn phòng Tỉnh ủy, sau khi tiếp thu ý kiến Hội nghị lần thứ 29 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tổ giúp việc Tổ Biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh đã làm việc hết công suất trong cả ngày nghỉ để khẩn trương hoàn thiện bản thảo văn kiện và các tài liệu phục vụ đại hội. Đến nay, việc in ấn văn kiện, tài liệu đang được thực hiện khẩn trương theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng tốt nhất để chuyển đến các đại biểu, khách mời. 

Công tác tuyên truyền, trang trí phục vụ đại hội cũng đã đạt khoảng 95% khối lượng công việc. Các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TP Hải Dương làm việc bất kể ngày đêm để dựng, thay các cụm pano tại các quốc lộ, cửa ngõ của tỉnh và TP Hải Dương. Hàng nghìn băng rôn, cờ dây và hồng kỳ cũng đã được treo, cắm tại các trục đường chính của thành phố. Các đơn vị đã vận động hàng trăm triệu đồng từ nguồn xã hội hóa thay mặt tấm pano trên quốc lộ 5 và dải phân cách các tuyến đường chính tại TP Hải Dương. 

Tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, nơi tổ chức đại hội, cờ phướn, áp phích đã được trang hoàng rực rỡ. Các tuyến đường khu vực trung tâm là Tôn Đức Thắng, Thanh Niên, công tác tuyên truyền, trang trí đã hoàn thiện. Việc lắp đặt, trang trí 2cổng chào, lối vào trung tâm, bố trí 2 phòng triển lãm ảnh và dựng các cụm pano tuyên truyền đã cơ bản hoàn thành. Ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: "Hiện chỉ còn một số hạng mục là trang trí hoa tươi ở khu vực bên ngoài khuôn viên trung tâm và sân khấu hội trường. Công việc này phải thực hiện sát ngày diễn ra đại hội để bảo đảm hoa tươi, đẹp, đáp ứng yêu cầu".

Viễn thông Hải Dương (VNPT) cũng đã lắp đặt xong hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Đơn vị đã lắp đặt hệ thống internet trong toàn bộ trung tâm; các đường truyền kết nối đa điểm, internet tốc độ 200 Mb/giây và 2 điểm truy cập wifi miễn phí tại phòng họp báo. VNPT sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật trực tại đây để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình diễn ra đại hội. Tại khu vực quảng trường cũng sẽ  được lắp đặt hệ thống wifi công cộng.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt trung tâm báo chí phục vụ đại hội. Trung tâm rộng gần 100 m2 được bố trí tại khu vực tầng 2 của Trung tâm Văn hóa xứ Đông, nơi diễn ra đại hội. Tại trung tâm có 20 máy tính kết nối internet tốc độ cao, đường truyền hình trực tiếp, màn hình LED phục vụ các nhà báo, phóng viên tác nghiệp. Các thông tin, tư liệu tuyên truyền đại hội được cung cấp cho phóng viên thông qua hộp thư điện tử. Tổ tiếp xúc báo chí gồm 7 cán bộ, chuyên viên các sở, ngành cũng đã được thành lập để phục vụ đại hội. Theo Bộ phận tiếp xúc báo chí tuyên truyền đại hội, đến nay có gần 100 nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng ký tác nghiệp tại đại hội.

Trang tin điện tử Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (http://daihoi17.haiduong.org.vn) đã chạy thử nghiệm. 

Trung tâm báo chí và trang tin này sẽ đi vào hoạt động từ ngày 20.10. Chiều 24.10, Tiểu ban Tuyên truyền và phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ tổ chức họp báo thông tin về đại hội.

Để phục vụ đại hội, Tỉnh đoàn huy động 45 đoàn viên, thanh niên tham gia làm nhiệm vụ lễ tân. Đơn vị đã tổ chức tập huấn công tác lễ tân tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Ngoài lực lượng lễ tân, còn có 40 em thiếu nhi tham gia đội nghi thức phục vụ đại hội. Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh cũng đã thành lập bộ phận thường trực y tế làm nhiệm vụ trong thời gian diễn ra đại hội. Tại khu vực hội trường đã lắp đặt hệ thống màn hình LED, máy đo thân nhiệt phục vụ công tác phòng dịch Covid-19. Lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai kế hoạch, các phương án, biện pháp nghiệp vụ bảo đảm công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông để đại hội diễn ra tuyệt đối an toàn... 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứXVII nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 25-27.10. Sự chuẩn bị chủ động, bài bản, chu đáo sẽ góp phần vào thành công của đại hội.     

VĂN HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt tình, trách nhiệm vì sự thành công của Đại hội