Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

26/10/2020 14:32

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi tiếp tục được tỉnh quan tâm hơn.



Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là chế độ đối với người cao tuổi (NCT). Cụ thể, hỗ trợ 75% giá trị thẻ bảo hiểm y tế cho NCT từ 60 - 79 tuổi; vận động xây dựng Quỹ "Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT"; quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe NCT... Dù vậy, toàn tỉnh vẫn còn 25% số NCT chưa tham gia bảo hiểm y tế; theo Luật NCT quy định, NCT phải được khám sức khỏe định kỳ 1 năm/lần...

Trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra giải pháp tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh; tập trung đầu tư cho một số chuyên khoa sâu tại bệnh viện tuyến tỉnh. Quan tâm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số, công tác vệ sinh môi trường; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Như vậy, công tác chăm sóc sức khỏe của người dân được quan tâm, trong đó NCT cũng là đối tượng được thụ hưởng.

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là NCT tiếp tục được tỉnh quan tâm hơn. Đề nghị sớm xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe NCT giai đoạn 2017-2025. Nâng mức hỗ trợ từ 75% lên 100% giá trị thẻ bảo hiểm y tế cho NCT từ 60-79 tuổi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; xây dựng Bệnh viện Lão khoa, có đội ngũ y bác sĩ và cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh cho NCT; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư xây dựng viện dưỡng lão, nhà dưỡng lão dành cho NCT.

NGUYỄN LẠC CẦM
Phường Hải Tân, TP Hải Dương

(0) Bình luận
Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi