Các Đảng Cộng sản Việt Nam-Trung Quốc tăng cường trao đổi tạo đột phá

10/02/2018 18:25

Việc triển khai trên thực tế nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước góp phần mang lại đột phá quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương.


Đại sứ Đặng Minh Khôi. Ảnh: Lương Anh Tuấn/TTXVN

Nhân dịp Tết Mậu Tuất sắp tới, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi ngày 8.2 đã tới chúc Tết Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - cơ quan đầu mối trong việc thúc đẩy, phối hợp, triển khai các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng nước ngoài, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có cuộc trao đổi thân mật với Phó Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Á Quân​ về những thành quả trong giao lưu hữu nghị trên kênh Đảng giữa hai bên trong năm 2017 và phương hướng thúc đẩy hơn nữa giao lưu, hợp tác trong năm 2018.

Hai bên bày tỏ vui mừng trước những dấu ấn hết sức đặc biệt trong quan hệ Việt Nam​-Trung Quốc năm 2017: lần đầu tiên, cả Tổng Bí thư hai Đảng, Chủ tịch nước hai bên thăm lẫn nhau trong cùng một năm, đạt những nhận thức chung quan trọng, định hướng cho sự phát triển quan hệ Việt Nam​-Trung Quốc trong giai đoạn mới.

Việc triển khai trên thực tế nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước đã góp phần mang lại những đột phá quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực.

Kim ngạch thương mại hai nước đã vượt mục tiêu 100 tỷ USD. Người dân hai nước có thể cảm nhận ngày càng rõ nét hơn lợi ích từ sự phát triển của quan hệ song phương, với gần 10 triệu lượt người qua lại giữa hai bên.

Phát huy những thành tựu đạt được trong năm qua, Đại sứ Đặng Minh Khôi và Phó Trưởng Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Á Quân đã trao đổi về một số biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, trao đổi qua kênh hai Đảng, vừa đổi mới, sáng tạo hình thức giao lưu, hợp tác, phản ánh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước cũng như tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong giai đoạn mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã cảm ơn những đóng góp tích cực của Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương, Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với thành công của các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa của Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong các hoạt động giao lưu, hợp tác quan trọng giữa hai Đảng, hai nước trong thời gian tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Các Đảng Cộng sản Việt Nam-Trung Quốc tăng cường trao đổi tạo đột phá