Các đơn vị tiếp nhận khẩn trương nắm bắt đội ngũ cán bộ, đảng viên để hoạt động không bị gián đoạn

28/12/2018 18:04

Chiều 28.12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy công bố quyết định kết thúc hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, chuyển giao các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả, vai trò của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh kể từ khi thành lập đến nay. Việc kết thúc hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và yêu cầu tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

Hiện nay, các doanh nghiệp, cả đơn vị có vốn nhà nước và đơn vị không có vốn nhà nước đã và đang chuyển đổi mô hình hoạt động một cách mạnh mẽ, có bước phát triển nhanh chóng, đòi hỏi có sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh. Sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố đối với tổ chức đảng ở các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; giúp công tác xây dựng đảng, phát triển tổ chức đảng, đảng viên và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp kịp thời, sâu sát, hiệu quả.


Đại diện Ban Tổ chức tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị tiếp nhận ký biên bản bàn giao

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy bố trí, phân công công việc phù hợp cho tất cả các cán bộ, đảng viên của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh. Sau hội nghị này, các cơ sở đảng tiếp tục thực hiện các công việc còn tồn tại, các đơn vị tiếp nhận khẩn trương nắm bắt đội ngũ cán bộ, đảng viên để hoạt động không bị gián đoạn; bố trí tạo điều kiện, tạo cơ hội cho các cán bộ, đảng viên mới đến hoàn thành nhiệm vụ. Các tổ chức đảng được bàn giao về địa phương tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển mong rằng các đồng chí trên cương vị công tác mới tiếp tục phát huy phẩm chất, trí tuệ, năng lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao...

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh được thành lập từ tháng 11.2009. Trải qua hơn 9 năm hoạt động, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp có 82 tổ chức cơ sở đảng, 4.672 đảng viên. 

Theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ kết thúc hoạt động từ ngày 1.1.2019. Các tổ chức cơ sở đảng và các đảng viên thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh được bàn giao về Đảng bộ TP Hải Dương, Đảng bộ thị xã Chí Linh, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ các huyện Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Hà, Cẩm Giàng. Thời gian chuyển giao từ ngày 15.12.2018 và hoàn thành trước ngày 31.12.2018. Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị tiếp nhận đã ký biên bản bàn giao.

NGỌC HÙNG


(0) Bình luận
Các đơn vị tiếp nhận khẩn trương nắm bắt đội ngũ cán bộ, đảng viên để hoạt động không bị gián đoạn