Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế

25/02/2021 14:38

Sáng 25.2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, nhân viên y tế nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 1 (TP Chí Linh)

Sáng 25.2, nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2021), đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, động viên, tặng quà các y, bác sỹ, nhân viên y tế ở các Bệnh viện Dã chiến số 1, số 3 của TP Chí Linh và đội ngũ y tế phục vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng tại các xã Nam Trung, Thanh Quang (Nam Sách), xã Hoàng Hoa Thám, phường Sao Đỏ (TP Chí Linh). Cùng đi có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ của Bộ Y tế.

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 2 và các sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, những người đang tham gia trực tiếp và tích cực trong công tác phòng chống dịch.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên người dân đi lấy mẫu xét nghiệm tại phường Sao Đỏ (Chí Linh)

Tại  các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp và tri ân các bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, các thầy cô giáo công tác trong ngành y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là ngày toàn Đảng, toàn dân dành riêng để tôn vinh, tri ân những người làm nghề y không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong tỉnh, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trung ương và địa phương không quản ngại ngày đêm, sẵn sàng đi vào nơi nguy hiểm, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân chống dịch. Có được kết quả như ngày hôm nay có công lao, đóng góp rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Đến hai bệnh viện dã chiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đề nghị TP Chí Linh cùng các cơ quan chức năng của tỉnh, nhất là cơ quan y tế của Trung ương và địa phương chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sau ngày 2.3 tiến hành chuyển toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 sang Bệnh viện Dã chiến số 3 để Trung tâm Y tế TP Chí Linh trở lại hoạt động bình thường phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại trạng thái bình thường của TP Chí Linh. Các bệnh nhân cần được chuyển sớm để Trung tâm Y tế thành phố có thời gian thực hiện các công việc cần thiết, nhất là khử khuẩn, bố trí lại trang thiết bị, dụng cụ y tế. Bệnh viện Dã chiến số 3 sau này không chỉ điều trị những bệnh nhân cũ mà đón điều trị cả bệnh nhân mới nhiễm Covid-19.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương

Đến kiểm tra, thăm hỏi các điểm xét nghiệm Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, phân luồng từ khâu đón tiếp đến lấy mẫu bảo đảm yêu cầu, khoa học. Đồng chí lưu ý, các địa điểm lấy mẫu phải thực hiện thật nghiêm quy định phòng chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân. Việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng góp phần phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng để phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch. Các nơi cần ưu tiên lấy mẫu phục vụ cho những người trực tiếp sản xuất, tiêu thụ nông sản như lái xe, người giao hàng, thu hoạch. Đặc biệt, TP Chí Linh cần chú ý đến sản xuất, tiêu thụ gà đồi để người dân cả nước thấy khi mua sản phẩm của địa phương hoàn toàn tin tưởng, yên tâm là gà cũng như phương tiện vận chuyển, người giao hàng hoàn toàn khỏe mạnh, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. 


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Bệnh viện Dã chiến số 2

Nhân dịp này, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy trao tặng các suất quà của tỉnh gồm 100 triệu đồng cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện dã chiến số 1 và 50 triệu đồng cho Bệnh viện dã chiến số 3.

Đồng chí Triệu Thế Hùng đã trao tặng các suất quà của tỉnh gồm 100 triệu đồng cho Bệnh viện Dã chiến số 2, tặng 90 triệu đồng cho các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện, tặng 1,182 tỷ đồng cho 591 sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tham gia phòng chống dịch.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo TP Chí Linh trao lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh

Cũng trong ngày 25.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1, số 2 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.

DANH TRUNG - HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế