Chi bộ tiêu biểu về rèn luyện đảng viên

26/01/2021 21:11

Việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng để nhiều năm liền Chi bộ Trường THPT Thanh Miện III luôn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


​Cùng với công tác chuyên môn, Trường THPT Thanh Miện III luôn đề cao phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, giáo viên

Từ khi thành lập năm 2003 đến nay, Chi bộ Trường THPT Thanh Miện III (Thanh Miện) chưa từng có đảng viên vi phạm. Việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng để nhiều năm liền chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo thầy giáo Phạm Văn Lợi, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III, để phát huy và duy trì được thành tích trên là do nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đề cao phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt những năm qua, Chi bộ trường luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóaXII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 được chi bộ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy và cụ thể hóa bằng những công việc cụ thể. Hằng năm, 100% số đảng viên và tập thể chi bộ thực hiện việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả phấn đấu thực hiện đăng ký là tiêu chuẩn, căn cứ quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, giáo viên cuối năm học.

Năm 2020, Chi bộ Trường THPT Thanh Miện III đăng ký 3công việc đột phá thực hiện Chỉ thị 05 là: Các cá nhân trong đơn vị đoàn kết, tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm; người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu ở mọi vị trí công tác đều gương mẫu trong suy nghĩ và hành động; đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được coi trọng. Cùng với các hoạt động tuyên truyền thường xuyên, cuối năm 2020, chi bộ phối hợp tổ chức lớp học tập chuyên đề về thực hiện Chỉ thị 05 cho các cán bộ Đoàn Thanh niên, cán bộ lớp. Chi bộ cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện tự phê bình, phê bình với từng đảng viên. Năm 2020, chi bộ thực hiện 4 cuộc kiểm tra, giám sát đối với đảng viên, trong đó chú trọng kiểm tra, giám sát việc học và làm theo Bác. Lãnh đạo nhà trường thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng để kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng. Các kế hoạch hoạt động của cơ quan đều được đưa ra thảo luận trong các buổi họp cơ quan, hội đồng trường, sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn và xin ý kiến chi bộ, cấp ủy, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ.

Thời gian qua, nội dung sinh hoạt chi bộ cũng có nhiều đổi mới. Trong các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn phát huy được không khí dân chủ, trí tuệ tập thể nên có nhiều ý kiến tham gia, góp ý. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng, các đảng viên nghiêm túc kiểm điểm việc học và làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao để thống nhất biểu dương cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu. Trong công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, chi bộ coi trọng chất lượng, tiêu chuẩn. Toàn trường hiện có 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 28 đảng viên.

Nhờ những cách làm thiết thực, nghiêm túc, nhiều công việc, mặt công tác ở chi bộ và nhà trường đã có những chuyển biến tích cực. Điển hình như việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có chuyển biến từ mua sắm thiết bị đến sử dụng tiết kiệm điện, nước. Ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ trong cán bộ, giáo viên, nhân viên được nâng cao. Từ năm2014 đến nay, chi bộ đã ghi sổ 41 gương người tốt, việc tốt, trong đó có nhiều học sinh với những hành động cụ thể, tiêu biểu. Các tập thể, cá nhân được ghi sổ đều xứng đáng là tấm gương sáng cho các đảng viên, quần chúng trong nhà trường. Đặc biệt, thành lập được hơn 18 năm nay nhưng chi bộ chưa có đảng viên vi phạm, bị xử lý kỷ luật.

Trong hoạt động dạy và học, dù là trường bán công chuyển sang công lập, chất lượng đầu vào không cao song các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường những năm qua đều vượt kế hoạch. Hiện 100% số giáo viên trong trường có trình độ đại học trở lên. Năm học 2019-2020, tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt 11,24%, học sinh khá đạt 72,22%. Các đội tuyển học sinh giỏi đoạt một số giải ba, khuyến khích và xếp thứ hạng cao về thành tích đồng đội. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 đạt 99,72%.

Với những thành tích tiêu biểu trên, từ năm 2017 - 2019, chi bộ liên tục được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2019, chi bộ được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. Năm 2020, chi bộ tiếp tục được đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Chi bộ tiêu biểu về rèn luyện đảng viên