Chị Hợi làm theo lời Bác

01/02/2021 18:48

Chị Nguyễn Thị Vui, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Nam Sách đánh giá chị Đinh Thị Hợi là một Chi hội trưởng mẫu mực, xuất sắc về mọi mặt.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen cho chị Đinh Thị Hợi vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Vừa qua, chị Đinh Thị Hợi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Bịch Tây, xã Nam Chính (Nam Sách) đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều mô hình hiệu quả

Về địa phương gặp chị Hợi trong lúc chị cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã họp bàn tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nam Chính nhiệm kỳ 2021-2026, chúng tôi có cơ hội được nghe nhiều lời nhận xét từ hội viên về chị. Năm 2011, chị Hợi được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Bịch Tây. Tròn 10 năm được giao nhiệm vụ làm chi hội trưởng, chị Hợi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Chi hội Phụ nữ thôn Bịch Tây trở thành một chi hội có phong trào mạnh nhất xã.

Chi hội hiện có 245 hội viên chủ yếu làm nông nghiệp và công nhân tại các doanh nghiệp trong huyện. Là Chi hội trưởng, chị Hợi thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó đưa ra những cách làm để vận động chị em vào hội. Chị Hợi chia sẻ: “Để tổ chức hội thực sự là mái nhà chung thứ hai của chị em, chúng tôi luôn đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội để hội viên không cảm thấy nhàm chán; vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội, thực hành tiết kiệm giúp nhau vốn sản xuất và mua bảo hiểm y tế vì sức khỏe gia đình; tham mưu cho cấp ủy chi bộ quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay để thoát nghèo”.

Chị Hợi còn tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia các phong trào thi đua do các cấp hội phát động, đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện phong trào “Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, năm 2013, Chi hội Phụ nữ thôn Bịch Tây thực hiện mô hình tiết kiệm tại chi hội. Mỗi hội viên đóng 120.000đồng/năm xây dựng thành quỹ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất 0%. Đến nay, tiền quỹ đã lên đến 39 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đó giúp đỡ được nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như hội viên Nguyễn Thị Nhài ở xóm 3, thôn Bịch Tây vay 24 triệu đồng từ nguồn quỹ của chi hội để mua bò giống và xây dựng chuồng trại, phát triển kinh tế gia đình.

Nam Chính là địa phương từng vinh dự được Bác Hồ về thăm vì có phong trào vệ sinh phòng bệnh kiểu mẫu của toàn miền Bắc. Thực hiện lời dạy của Người, năm 2012, Chi hội Phụ nữ thôn Bịch Tây đã thành lập mô hình “Phân loại rác thải ngay tại gia đình” gồm 20 thành viên tham gia và tuyên truyền chị em phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình, đào hố chôn lấp rác hữu cơ. Còn chai, lọ phân loại sẽ đem bán phế liệu để bỏ vào lợn nhựa tiết kiệm. Đến nay, chi hội duy trì được 91 lợn nhựa từ việc bán phế liệu phân loại rác thải. Đến ngày 20.10 hằng năm, chi hội tổ chức sinh hoạt hội viên và “mổ lợn”, kết quả người nhiều nhất một năm thu được hơn 600.000 đồng, người ít nhất cũng hơn 300.000 đồng. Từ đó mô hình tiếp tục được nhân rộng, giúp hội viên nâng cao ý thức tiết kiệm trong chi tiêu, mua sắm hằng ngày. Nhờ thế, đến nay chi hội chỉ còn 4 hội viên thuộc diện hộ nghèo.

Đảm việc nước, giỏi việc nhà

Ngoài việc tích cực tham gia công tác xã hội, chị Hợi còn cấy hơn 1 mẫu lúa, trồng 6 sào hành, cùng chồng quản lý 2 máy cày để phục vụ bà con nhân dân trong thôn. Năm qua, trừ chi phí, gia đình chị Hợi có thu nhập gần 150 triệu đồng, trở thành tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi trong chi hội. Hơn thế, chị Hợi còn hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với chị em, tham gia các lớp chuyển giao kỹ thuật, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc. Với vai trò Chi hội trưởng bận nhiều công việc chung, chị Hợi vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình, hoàn thành vai trò của người vợ, người mẹ, gia đình nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa.

Chị Nguyễn Thị Vui, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Nam Sách đánh giá chị Đinh Thị Hợi là một Chi hội trưởng mẫu mực, xuất sắc về mọi mặt. Điểm nổi bật của chị Hợi là rất nhiệt tình, sâu sát với hội viên, phát triển hội viên tốt, quản lý vay vốn tốt, làm kinh tế giỏi. Từ khi phụ trách chi hội đến nay, chị Hợi đã đưa phong trào của chi hội phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu toàn xã.

Với những thành tích đó, chị Hợi đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Hợi làm theo lời Bác