Chủ động, bình tĩnh đối phó với dịch bệnh

28/07/2021 19:00

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu trong tình hình hiện tại, bộ máy chống dịch ở tất cả các địa phương phải được kích hoạt.

>>> Đặt huyện Nam Sách vào tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Chiều 28.7, các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống Covid-19. Cùng dự có một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu trong tình hình hiện tại, bộ máy chống dịch ở tất cả các địa phương phải được kích hoạt. Các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, kể cả phong tỏa các vị trí cần thiết.

Do chưa xác định rõ nguồn lây của các ca bệnh ở Nam Sách nên huyện này phải đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp, còn Hải Dương phải đặt trong tình trạng báo động, nâng mức độ cảnh báo. Các địa bàn đã phong tỏa của Nam Sách tiếp tục giám sát chặt chẽ người ra vào, khuyến cáo toàn dân chống dịch, không di chuyển trong thời gian này.

Các địa phương chưa có dịch và các sở, ngành tập trung ngay các biện pháp phòng ngừa qua các tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid", giám sát chặt chẽ các phương tiện chở người, đặc biệt là "xe 100". Giám sát ho sốt cộng đồng, sàng lọc kỹ càng để phát hiện sớm mầm bệnh. Cắt giảm các hoạt động không thiết yếu, chỉ đạo chặt chẽ các biện pháp phòng dịch ở chợ, siêu thị... Tỉnh đang đứng trước nguy cơ dịch bệnh căng thẳng nên những nơi còn lơ là, thiếu sót, cơ quan nào, ngành nào chưa làm tốt thì thủ trưởng phải chịu trách nhiệm. Yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu chống dịch ở 3 cấp độ; khẩn trương xây dựng quy trình lấy mẫu xét nghiệm. Khi cách ly các trường hợp F1 cần chú ý giãn cách. Ứng xử với F1 như F0, F2 như F1.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu rà soát từng khâu, từng mắt xích, bịt chặt từng kẽ hở, không để dịch bệnh lây lan

Nơi nào có dịch phải ra quân tổng lực. Nơi nào chưa phát sinh thì phải rà soát từng khâu, từng mắt xích, bịt chặt từng kẽ hở. Giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận người dân Nam Sách trong thời gian Trung tâm Y tế huyện này tạm dừng hoạt động. Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các địa phương chủ động hướng dẫn cho chuyên gia, người lao động vào Hải Dương làm việc một cách nhanh nhất nhưng bảo đảm an toàn phòng dịch. Huyện Cẩm Giàng khẩn trương thành lập các chốt tại đường ngang lối mở từ quốc lộ 5 vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

TP Hải Dương, Chí Linh nghiên cứu phương án lập điểm xét nghiệm tại các địa bàn giáp ranh. Đối với các chuyên gia nước ngoài tại một doanh nghiệp ở Chí Linh không chấp hành việc cách ly tại công ty, yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội lập đoàn kiểm tra làm rõ trách nhiệm và xử lý doanh nghiệp.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã lập tức vào cuộc khi phát hiện ca bệnh tại Nam Sách. Yêu cầu tất cả các sở, ngành, địa phương chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng chống dịch. Các địa phương không ngăn sông cấm chợ với nơi có dịch, áp dụng nghiêm các quy định chống dịch nhưng trên tinh thần tương thân, tương ái. Chủ động, bình tĩnh đối phó, nhanh - đúng - trúng, không gây xáo trộn. Đây là bản lĩnh, kinh nghiệm của Hải Dương đã trải qua 4 lần chống dịch thành công.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Chủ động, bình tĩnh đối phó với dịch bệnh