Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự "Tết sum vầy" tại Hải Dương

06/02/2018 13:55

Sáng 6.2, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) tham dự chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng, Tổng thư ký QH; Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị mọi công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp để có nhiều sáng kiến giúp tăng năng suất lao động

Chương trình còn có sự tham dự của các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu QH tỉnh; các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ QH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng hơn 400 công nhân, người lao động (CN, NLĐ) đến từ các nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà công nhân trong chương trình Tết sum vầy tổ chức tại Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông tin tới các đại biểu và CN, NLĐ tham dự chương trình những kết quả nổi bật mà đất nước đạt được trong năm 2017. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CN, NLĐ. Chủ tịch QH khẳng định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CN, NLĐ là nhiệm vụ luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, nhất là đối với những lao động làm việc xa nhà. Thực hiện chủ trương này, những năm qua, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ, hỗ trợ CN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tặng quà công nhân trong chương trình Tết sum vầy

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những việc Tổng LĐLĐ Việt Nam nói chung, LĐLĐ tỉnh Hải Dương nói riêng đã làm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho CN, NLĐ. Dưới sự giám sát chặt chẽ của công đoàn, các doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với CN, NLĐ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Nhiều doanh nghiệp khó khăn nhưng vẫn quan tâm, chăm lo đời sống CN, NLĐ thông qua nhiều hoạt động như tấm vé nghĩa tình, tổ chức đón Tết cho CN, NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết...


Chủ tịch Tổng Liên  đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường tặng quà công nhân trong chương trình Tết sum vầy

Những việc làm này là sự ghi nhận kết quả lao động, làm cho CN, NLĐ gắn bó hơn với doanh nghiệp. Sự quan tâm, chia sẻ ấm tình giai cấp này sẽ tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đồng chí Chủ tịch QH đề nghị mọi công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp để có nhiều sáng kiến giúp tăng năng suất lao động. Tiếp tục khẳng định được vai trò là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của các cơ quan, đơn vị và của đất nước.


Chủ nhiệm Văn phòng, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc tặng quà công nhân trong chương trình Tết sum vầy

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tặng 100 suất quà là 100 tấm lụa cho mẹ của các CN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn phải làm việc xa nhà. LĐLĐ tỉnh tặng 400 suất quà cho CN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và 150 vé xe cho CN, NLĐ làm việc xa nhà để về quê ăn Tết.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự "Tết sum vầy" tại Hải Dương