Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Singapore

28/11/2017 10:16

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Singapore từ ngày 26 - 28.11.

* Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đi cùng đoàn


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu Việt Nam đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bác Hồ tại Singapore

Chiều 26.11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Changi, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore từ ngày 26 - 28.11 theo lời mời của Quốc hội Singapore.

Tham gia Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Singapore có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Khắc Định, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội; Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Công an.

Một số lãnh đạo địa phương gồm các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp; Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang. Ngoài ra còn có Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (bên phải) và Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Lim Biow Chuan. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Ngay sau khi đến Singapore, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng đồng bà con Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại nước bạn.

Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay quốc tế Changi có Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Lim Biow Chuan; Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh và đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.


Chiều 26.11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng đồng bà con Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại nước bạn.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy kiều bào ta tại Singapore hiện đã có cuộc sống ngày càng ổn định và hòa nhập tốt với xã hội sở tại. Theo báo cáo, đến nay, ngày càng có nhiều người Việt Nam thành đạt tại Singapore trên các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục, trong đó có nhiều giáo sư, tiến sĩ đang nghiên cứu giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu của Singapore. Số sinh viên và học sinh Việt Nam đang học tập tại Singapore ngày càng tăng... Đây là những hạt nhân tích cực để vun đắp mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển tốt đẹp và đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước.


Buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu hai nước Việt Nam và Singapore

Với những kết quả đạt được, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động của bà con hướng về quê hương đất nước, thể hiện sự gắn kết cộng đồng của những người Việt Nam ở Singapore nói riêng và ở nước ngoài nói chung. Đồng thời, mong muốn bà con luôn tuân thủ pháp luật của nước sở tại, giữ vai trò làm cầu nối quan trọng góp phần tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và nước bạn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chuyến thăm chính thức nước bạn lần này nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore nói chung và giữa Quốc hội hai nước nói riêng, hướng tới năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2018; mở ra những triển vọng hợp tác mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Singapore.


Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện bà con người Việt sinh sống tại Singapore đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, trong những năm qua, Việt Nam và Singapore đã tích cực phối hợp triển khai các chương trình hợp tác, đưa quan hệ hai nước phát triển thuận lợi, hiệu quả. Singapore là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, hiện là đối tác thương mại lớn thứ chín và là nhà đầu tư lớn thứ ba của Việt Nam. Theo báo cáo, lĩnh vực hợp tác giáo dục giữa hai nước phát triển mạnh, Singapore hiện là một trong những nước có nhiều sinh viên, học sinh Việt Nam sang học tập và nghiên cứu (khoảng 9.000 người).


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Để đạt được những kết quả này, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, các doanh nghiệp và bà con Việt kiều ta tại Singapore đã đóng góp hết sức quan trọng. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên trong đại sứ quán sẽ tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội đã thông báo tóm tắt một số kết quả của Hội nghị Trung ương 6; tình hình kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước năm 2017, phương hướng năm 2018 và một số nội dung chính kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV.

Trong những luật quan trọng được thông qua tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của dự án Luật Cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài năm 2009. Trong điều kiện đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, sự ủng hộ của Quốc hội là sự động viên, chia sẻ, đồng thời cũng là sự gửi gắm niềm tin tới toàn thể những người đang công tác tại các cơ quan đại diện nước ta ở nước ngoài hoàn thành tốt hơn trọng trách được Đảng và Nhà nước giao.

VĂN NGHIỆP CHÚC (Nhân dân)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Singapore