Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái kiểm tra các chốt kiểm soát dịch ở Nam Sách

04/04/2020 20:02

Chiều 4.4, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động tại một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Nam Sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra chốt đầu đường dẫn cầu Hàn, thuộc địa phận xã Hồng Phong (Nam Sách)

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại một số chốt trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của huyện Nam Sách ngay trong những ngày đầu tiên triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí cho rằng các chốt của huyện đều có vị trí khá quan trọng, do đó các lực lượng tham gia trực cần nêu cao quyết tâm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện qua lại, tránh để xảy ra trường hợp có bệnh xâm nhập vào địa bàn rồi phát tán ra cộng đồng.

Đồng chí cũng lưu ý với các đồng chí lãnh đạo huyện cần tiếp tục kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện để điều chỉnh các chốt kiểm soát sao cho hợp lý, bảo đảm về lực lượng và hoạt động hiệu quả. Kiểm soát cần chặt chẽ, song cũng cần bố trí lực lượng hợp lý để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đồng thời tiếp tục quan tâm đến trang bị cơ sở vật chất, vật tư y tế cho các chốt kiểm soát dịch bệnh như nước khử khuẩn, găng tay, khẩu trang.

Người dân đi qua các chốt đều được đo thân nhiệt

Hiện nay, Nam Sách có 6 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp huyện và 66 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp xã, thị trấn. 100% các chốt đều thực hiện trực 24/24 giờ để kiểm soát dịch bệnh.

MINH HẠNH

(0) Bình luận
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái kiểm tra các chốt kiểm soát dịch ở Nam Sách