Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII 

09/10/2020 15:05

Sáng 9.10, Thường trực Tỉnh ủy giao ban với lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy để nghe kết quả công tác quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2020.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong tháng 10 và hết quý IV, các ban xây dựng Đảng và cơ quan liên quan chủ động, trách nhiệm trong việc tham mưu, chuẩn bị tốt các nội dung, công việc, điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đây là nhiệm vụ bao trùm, quan trọng không chỉ của quý IV mà của cả nhiệm kỳ. Cần khẩn trương hoàn thành các công việc được giao liên quan đến chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh với chất lượng, hiệu quả cao nhất. Cần phân công rõ người, rõ việc, cùng với đó là kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu. Đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian trước, trong và sau Đại hội nhằm tạo không khí trang trọng, từng bừng, phấn khởi từ tỉnh đến thôn, khu dân cư, nhất là tuyên truyền trực quan. Các bộ phận giúp việc chuẩn bị văn kiện, chương trình, tham luận trình tại Đại hội và công việc liên quan cần tranh thủ thời gian, tập trung sức lực để sớm hoàn thiện trước ngày 20.10.

Công tác nắm bắt tình hình, dư luận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân cần đặc biệt quan tâm. Các ban xây dựng đảng, các đồng chí lãnh đạo phụ trách địa phương cần nắm chắc địa bàn, kịp thời định hướng dư luận trên cơ sở nguyên tắc, quy định của Đảng. Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh cần bám sát diễn biến tình hình thông tin trên các báo điện tử, website, mạng xã hội để có biện pháp xử lý kịp thời với thông tin xấu, tiêu cực. Lực lượng công an, quân sự có trách nhiệm giám sát, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những thông tin sai sự thật, bôi nhọ, chống phá.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sau Đại hội, các ban xây dựng đảng, cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu để đưa các Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống với tinh thần chủ động, quyết liệt, hiệu quả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chuẩn bị ngay kế hoạch triển khai việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đại hội, cần đổi mới công việc này với nhiều hình thức, trong đó có thời gian cho đại biểu thảo luận, làm bài thu hoạch. Văn phòng Tỉnh ủy cùng các ban xây dựng Đảng tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn thiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để ban hành trong tháng 11.2020. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sớm hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát của năm; năm 2021 tiến hành giám sát việc triển khai, thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của các huyện, thị xã, thành phố. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu việc bồi dưỡng, nâng cao, cập nhật kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận cho đội ngũ cán bộ quản lý, lãnh đạo mới được điều động, luân chuyển, bổ nhiệm từ tỉnh đến cơ sở để đáp ứng tốt nhiệm vụ, với hình thức, thời gian phù hợp, đạt hiệu quả. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch và xây dựng nhiệm vụ công tác của năm 2021... 

Trong quý III, các ban xây dựng Đảng và cơ quan liên quan đã tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thời điểm đợt dịch thứ hai bùng phát ở TP Hải Dương; chỉ đạo chuẩn bị và hoàn thành tốt Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, tham mưu công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và thực hiện tốt các nhiệm vụ, nội dung công việc theo kế hoạch và chỉ đạo, phân công của cấp trên.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII