Chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020: Ủng hộ người nghèo trên 24 tỷ đồng

12/01/2020 00:37

Trong chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020, ban tổ chức tiếp nhận 30.165 suất quà với tổng trị giá trên 24 tỷ đồng cho hộ nghèo.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quang Phúc (ngoài cùng bên phải) trao bằng ghi nhận tham gia chương trình "Xuân ấm tình người" năm 2020 cho đại diện Vietcombank và BIDV

Tối 11.1, tại trường quay đa năng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hải Dương tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020.

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tới dự.


Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 4 tập thể tiêu biểu có nhiều thành tích trong ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh và công tác an sinh xã hội trong 3 năm (2017 - 2019)

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quang Phúc nêu rõ: Chương trình “Xuân ấm tình người” là chương trình truyền thống thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Vietcombank chi nhánh Hải Dương khởi xướng, đồng hành lần thứ 9 liên tục được triển khai. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, chương trình mang đến cho người nghèo trong tỉnh sự sẻ chia, niềm yêu thương và hạnh phúc từ cộng đồng. Đồng chí khẳng định ngay sau khi tiếp nhận sự ủng hộ, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ lựa chọn đúng đối tượng để trao quà Tết trước ngày 19.1 (25 Tết).


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao biển ghi nhận số tiền tài trợ cho linh mục Dương Hữu Tình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Những hoạt động này góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, phát huy sức mạnh của cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, không khí tưng bừng chào đón năm mới đang diễn ra trên khắp các làng quê của mọi miền Tổ quốc, nhưng đâu đó vẫn còn những hộ nghèo, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật cần sự hỗ trợ của cộng đồng, những tấm lòng hảo tâm để họ được đón Tết đủ đầy. Đồng chí khẳng định chương trình tạo dấu ấn và là địa chỉ tin cậy để các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành những phần quà Tết để sẻ chia cho người nghèo trong tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại chương trình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái mong muốn qua chương trình sẽ có nhiều hơn những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ các hộ nghèo. Các tổ chức, cá nhân cần hỗ trợ các xã còn nhiều hộ nghèo về cơ sở hạ tầng, liên kết phát triển sản xuất, đào tạo miễn phí và nhận lao động nghèo, cận nghèo vào làm việc để tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững và tăng cường tính tự chủ vươn lên của chính người nghèo.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tích cực, sâu sát, công khai, minh bạch trong vận động, tặng quà Tết cho người nghèo, bảo đảm các phần quà sớm đến được với người nghèo trong tỉnh, để cho những món quà Tết không chỉ ấm lòng người nhận, vui lòng người cho mà còn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.


Các đại biểu dự chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020

Tại chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020, Ủy ban MTTQ tỉnh trao 1 "Nhà đại đoàn kết" trị giá 50 triệu đồng và 10 suất quà cho cụ Nguyễn Thị Đầm ở xã Tân Tiến (Gia Lộc); 1 chiếc xe đạp và 2 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vạn Phúc (Ninh Giang).

Nhân dịp này, Vietcombank trao tặng 5,2 tỷ đồng để tặng quà cho người nghèo và xây dựng Trường Tiểu học Tân Trường A (Cẩm Giàng); Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng 5,5 tỷ đồng để tặng quà cho người nghèo và xây dựng Trường THCS Bình Minh (TP Hải Dương).

Trong chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020, ban tổ chức tiếp nhận 30.165 suất quà với tổng trị giá trên 24 tỷ đồng cho hộ nghèo.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2020: Ủng hộ người nghèo trên 24 tỷ đồng