Cử tri Ninh Giang kiến nghị chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao

24/11/2020 16:54

Chiều 24.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI và đại biểu HĐND huyện Ninh Giang tiếp xúc cử tri 3 xã Tân Phong, Ninh Hải và Đông Xuyên.


Cử tri nêu kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện

Các cử tri kiến nghị tiếp tục hỗ trợ kinh phí xây nhà văn hoá, sân vận động, đường nông thôn cho các thôn mới sáp nhập để tạo sự đồng bộ; hỗ trợ kinh phí, xi măng cho các địa phương làm đường nội đồng, kiến cố hoá kênh mương; hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao; nâng mức chế độ phụ cấp cho các cán bộ không chuyên trách như Phó Chủ tịch các đoàn thể, Phó Chỉ huy trưởng quân sự; mở rộng mặt đường tỉnh lộ 396C; tháo gỡ kinh phí di dời cột điện nằm trên đường giao thông trong thôn, xóm; cần nâng cao việc dự báo, phát hiện, phòng chống dịch bệnh trong gia súc, gia cầm; giảm bớt thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng dân công hoả tuyến. Cử tri phản ánh việc bầu cử chức danh trưởng thôn gặp nhiều khó khăn...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ninh Giang đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ được tổng hợp và trình Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh sắp tới để xem xét và trả lời các cử tri.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Ninh Giang kiến nghị chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao