Cử tri Thanh Hà kiến nghị nhiều vấn đề về các xã sáp nhập

20/11/2020 17:36

Sáng 20.11, tại hội trường UBND xã Thanh Quang, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Thanh Hà tiếp xúc với đại diện cử tri các xã Thanh Quang, Thanh Hồng, Thanh Cường và Vĩnh Lập.


Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với đại diện cử tri 4 xã của huyện Thanh Hà

Các cử tri đã có nhiều lượt ý kiến gửi tới đại biểu HĐND tỉnh, tập trung kiến nghị các vấn đề như tiếp tục hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các xã mới sáp nhập, có chế độ đặc thù trong thu chi đối với các xã này; sớm xây dựng trụ sở làm việc mới và giải quyết tình trạng dư thừa cán bộ tại xã Thanh Quang. 

Một số cử tri đề nghị nâng cao chế độ phụ cấp cho cán bộ các chi hội, tổ hội của các đoàn thể ở thôn, khu dân cư; làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án; tiếp tục hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn cho các địa phương; xây dựng cầu tại khu vực đò Bầu nối huyện Thanh Hà với huyện Tứ Kỳ; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Cử tri phản ánh Nhà máy thức ăn chăn nuôi tại huyện An Lão (TP Hải Phòng) gây ô nhiễm môi trường không khí…

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ được tổng hợp và trình Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh sắp tới để xem xét và trả lời các cử tri.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Cử tri Thanh Hà kiến nghị nhiều vấn đề về các xã sáp nhập